ดับเพลิงระดมช่วย 'น้องขนุน' พลัดตกบ่อน้ำลึก 5 เมตร

15 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 01.00 น. ศูนย์วิทยุ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสุนันท์ จันทรศรี อายุ 70 ปี ว่าสัตว์เลี้ยง สุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุกว่า 10 ปี ชื่อเจ้าขนุน ได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้าง ท้ายซอยสดชื่น ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขอให้ช่วยส่งกำลังมาให้การช่วยชีวิตโดยด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ ความลึกราว 5 เมตร ปากบอกกว้าง 2 เมตร ที่ก้นบ่อพบสุนัข กำลังอยู่ในอาการอิดโรย พยายามชูคอขึ้นเหนือน้ำ และใช้ขาหน้าตะเกียกตะกายเกาะขอบบ่อ โชคดีที่ระดับน้ำมีความลึกไม่มาก ทำให้สุนัขสามารถยืนอยู่บนพื้นโคลนตม และจมอยู่ในน้ำมาเป็นเวลานานไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้บันไดลิงหย่อนลงไปในบ่อ ก่อนไต่ลงไป ช่วยเหลืออุ้มสุนัขขึ้นจากน้ำ แต่วิธีนี้ไม่เป็นผล เนื่องจากสุนัขอยู่ในอาการหวาดกลัว และพยายามกัด จึงได้เปลี่ยนแผน โดยการใช้เชือกคล้องที่ตัวสุนัข ก่อนรัดช่วงขาคู่หน้าให้แน่น และให้เจ้าหน้าที่ด้านบนดึงขึ้นสู่ปากบ่อ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือสุนัข ขึ้นจากบ่อได้อย่างปลอดภัย

สอบถาม นางสุนันท์ เจ้าของสุนัข เล่าว่า ได้สังเกตเห็นว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นเจ้าขนุนได้หายออกจากบ้านไป จึงตะโกนเรียกหา แต่ไม่มีการเห่าตอบรับ จึงได้พากันออกเดินตามหาพื้นที่ใกล้เคียงรัศมีโดยรอบบ้าน จนมาได้ยินเสียงร้องโหยหวน พบว่าตกลงไปอยู่ในบ่อน้ำร้าง ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่เสียสละแม้ยามค่ำคืน ต้องมาให้การช่วยช่วยชีวิตสุนัข สัตว์เลี้ยงแสนรักของครอบครัว ที่ได้อยู่ด้วยกัน ผูกพันกันมานานกว่า 10 ปี จนมีชีวิตรอดปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุนัขแสนรู้! 'น้องเน่า' ร้องคลอเพลงชาติทุก 8 โมงเช้า

สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ตลาดสดรถไฟ หรือ ตลาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่กว่า 100ปี เทศบาลนครลำปาง หลังทราบว่าที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีสุนัขตัวหนึ่งที่แสนรู้

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่