ตม.ขอนแก่น รวบหนุ่มจีนอาศัยอยู่ในไทยเกินวีซ่ากำหนดเกือบ 3 ปี

15 ก.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น พ ต.ท.สุพจน์ การุณวงษ์ สว.ตม.ขอนแก่น ได้แถลงข่าวผลการจับกุมนายเสี่ยวหยาง สัญชาติจีน ภายหลังจากที่ ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว. ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลต่างด้าวเข้ามาพักอาศัยที่หมู่บ้านเคลฟเวอร์ไทม์ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า   นายเสี่ยวหยางเดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2564 และได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 2 พ.ค. 2564 (คนอยู่ชั่วคราว 90 วัน) 
 
 
พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายเสี่ยวหยาง ได้อาศัยอยู่ในหลายพื้นที่ ทั้งที่ กรุงเทพฯและชลบุรี ซึ่งหลังจากวีซ่าหมดอายุการ ได้เข้ามาอาศัยที่ขอนแก่น โดยมีพฤติกรรมหลบซ่อนไม่เปิดเผยตัว จนถูกจับกุมดังกล่าว
 
" ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้รับมอบหมายให้ ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝง ตัวอยู่ก่อเหตุ กับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด"
 
พ.ต.ท.สุพจน์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ ตม.ขอนแก่น ได้ขานรับนโยบายรัฐบาลและ บก.ตม.4 ตามมติ ครม.ในการฟรีวีซ่าให้กับคนสัญชาติจีน และ คาซักสถาน ด้วยการคุมเข้มตามระเบียบและข้อกฎหมายเข้าเมือง และกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวด ด้วยการออกตรวจสอบพร้อมขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ตามหมู่บ้านจัดสรร, หอพัก,โรงแรม หรือ อพาร์ทเม้นต์ที่คาดว่าจะมีชาวต่างชาติมาเช่าพักอาศัยอยู่ ให้ช่วยแจ้งเบาะแส เพื่อ เป็นการป้องกันการก่อปัญหาอาชญากรรมขึ้นในประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'ปานปรีย์' คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ยังไม่ยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย กลางปี 68 ค่อยดูใหม่

นายปานปรีย์ พหิทานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน 'ผีน้อย' หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้