เจ้าหน้าที่หลายหน่วยระดมกำลัง ตามหาหนุ่มพิการพลัดหลงป่านาน 7 วัน

21 ก.ย.2566 - จากกรณีนายสมชาย มั่นคง หรือ น้อย อายุ 43 ปี ป่วยโรคลมชักได้เดินเข้าไปในป่า บ้านพุตูม-ป่าเขาแด่น ม.5 อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี บนเนื้อที่กว่า1,000ไร่ ก่อนพลัดหลงป่านานกว่า 6 วัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 40 คนได้ช่วยกันกระจายกำลังออกค้นหา 6 วันแล้วแต่ยังไม่พบร่องรอยและวี่แววของนายน้อยแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1/4 บ้านพุตูม ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ของนายพุชง นวมสุข อายุ 52 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยลึก อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังพล ทหารค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดปฏิบัติการ จยย.วิบาก กู้ภัยสว่างสรรเพชรบุรีและชาวบ้านพุตูม ประมาณ 40 คน รวมตัวกันออกค้นหานายสมชายอีกครั้ง

โดยได้กระจายกำลังกันออกค้นหาป่าบริเวณโดยรอบ หมู่บ้านพุตูม ม.5 ตามป่าริมถนน อ่างเก็บน้ำ ป่าชุมชน และเส้นทางที่นายสมชายได้เคยเดินเป็นประจำ พร้อมกระจายเสียงตามสายไปยังหมู่บ้านใกล้เคียงเพื่อแจ้งข่าวคนพลัดหลง

นางชวน แย้มบุตร อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.5 ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ป้าของนายสมชาย เปิดเผยว่า นายสมชายเป็นหลานชายของตน ตาบอด 1 ข้าง และพิการแขน 1 ข้าง ปกตินายสมชายจะเดินออกจากบ้านช่วงเช้ามืด เดินไปตามหมู่บ้าน วัด โรงเรียน ร้านค้า และกลับเข้าบ้านในช่วงค่ำเป็นประจำทุกวัน ไม่เคยออกนอกหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุนายสมชายได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. ตอนเย็น และมีโรคประจำตัวเป็นลมชัก เมื่อตอนเด็กๆเคยผ่าตัดสมอง ทำให้ไม่ค่อยสมประกอบ แต่พูดคุยรู้เรื่องทุกอย่าง โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาทุกวันแต่ยังไม่พบตัวหลานชาย เมื่อปีที่ผ่านนายสมชายเคยเดินออกไปจากหมู่บ้านพุตูม อ.บ้านลาด ไปที่หมู่บ้านมะขามโพรง อ.แก่งกระจาน เดินอยู่ในป่า 3 วันก่อนช่วงสายของวันที่ 4 ได้เดินกลับมาที่บ้านเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

สามีประกาศตามหาเมีย-ลูก หายตัวปริศนา 12 วัน เผยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.ปชป.

นายพงศ์ภูมิพันธ์ เชื้อดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก PickNick Pimpisa ระบุว่า ฝากช่วยแชร์ ตามหาคนหาย จากไปส่งลูกที่โรงเรียน นางสุพรรณี เชื้อดี กับ ด.ญ.พิมพ์พิศา เชื้อดี

ไร้เงา 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ ยังไม่รับรถคืน หลังตร.ยึดฟอร์จูนเนอร์จอดซุกป่านครพนม

คืบหน้าคดีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ซุกป่า หลัง พ.ต.อ.หญิง จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับการกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม (ผกก.พฐ.ฯ) พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บรายละเอียดของรถยนต์คันดังกล่าว

ญาติร้องสื่อช่วยตามหา 'จ่าสารวัตรทหารเรือ' เขียนจม.สั่งลา หายตัวลึกลับ 6 วัน

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายพรนิมิตร จันทร์ประโคน อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 99 หมู่ 7 ต.สะแกชำ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ว่าน้องชาย จ่าเอก อธิวัฒน์ ธิติพงษ์ไพศาล อายุ 32 ปี สังกัด กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ