ฝนถล่มสตูล น้ำท่วม 3 อำเภอ ลมพัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายเพียบ

28 ก.ย.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุวาตภัยลมพายุฝนกระโชกแรงขึ้นที่ ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 1,2,4,5,6,7,9 ต.ควนสตอ อ.ควนโดน ได้รับความเดือดร้อน 14 ครัวเรือน รวม 70 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่หมู่ 7 ต.ควนสตอ มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับโรงครัวมัสยิดฯได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ล่าสุด นายซะรี่ย์อะซีร นุ่งอาหลี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ควนสตอฯ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าทีรีบเดินทางไปในพื้นที่เกิดเหตุแล้วเพื่อทำการสำรวจตรวจสอบความเสียหาย ทั้งนี้เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าวอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

มีรายงานว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูลได้รายงานสถานการณ์ฝนตกหนัก เมื่อ วันที่ 27 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย 3 อำเภอ 4 ตำบล 22 หมู่บ้าน คือ อำเภอท่าแพ มีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 40 ครัวเรือน อำเภอเมืองสตูลมีผู้ได้รับผลกระทบ 316 ครัวเรือน อำเภอควนโดน 750 ครัวเรือน สถานการณ์น้ำในลำคลองสายหลักทั้ง 3 สาย อยู่ในสภาวะปกติ พื้นที่ประสบภัยสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ถ้าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่า สถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 4 เตือน 'พายุฤดูร้อน' ถล่มถึง 10 มี.ค.

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 4 (มีผลกระทบบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 8-10 มีนาคม 2567) โดยระบุว่า