อดีตพระยันตระ กลับบ้านปากพนัง ฉลองวันเกิด 72 ปี คนแห่รอนับร้อย

อดีตพระยันตระ กลับบ้านเกิดปากพนัง หลังฉลองวันเกิด 72 ปี คนรอรับนับร้อยย้ำให้เป็นคนดี “พูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดมากปากจะมีสี”เตรียมกลับสหรัฐอเมริกา ออกเดินทางจากไทย 1 พ.ย.นี้

21 ต.ค.2566 - นายชัยณรงค์ สวัสดีนฤนาท อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า อดีตพระยันตระ หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ เดินทางมาที่บ้านเกิด อ.ปากพนัง ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.2566 หลังกลับเมืองไทยฉลองวันเกิดครบ 72 ปีที่เมืองกาญจนบุรีในวันที่ 14 ต.ค.66 โดยมาพักอยู่ที่บ้านญาติ ออกพบปะชาวบ้านในตลาดปากพนังทุกวัน และเดินทางกลับเมืองกาญจนบุรีเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 ต.ค.2566)

นายชัยณรงค์ กล่าวว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 19 ต.ค.2566 อดีตพระยันตระและคณะมาทานอาหารที่ร้านบ้านชายคลองร้านของตน ซึ่งทุกปีของเดือน ต.ค. ท่านจะเดินทางกลับมาจัดงานวันเกิดที่จ.กาญจนบุรี แล้วเดินทางมายังอ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด เพื่อเข้านมัสการพระบรมเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และพบปะชาวบ้านที่ยังเคารพศรัทธามาโดยตลอด ทุกครั้งที่ท่านกลับมายังปากพนังจะมีชาวบ้านมาให้การต้อนรับนับ 100 คน

ในขณะที่มาทานอาหารที่ร้านบ้านชายคลอง อดีตพระยันตระพูดพบปะกับชาวบ้านที่มาต้อนรับในทำนองคล้ายเทศนา บอกกับชาวบ้านว่าให้ทำตนเป็นคนดี ให้รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จะทำให้สังคมน่าอยู่ เมื่อเราให้ เขาก็จะให้ตอบ การพูดควรพูดแต่สิ่งที่ดี หากพูดไม่ดีจะไม่มีใครคบหา อย่างเช่น “พูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดมากปากจะมีสี” ก่อนอดีตพระยันตระจะหัวเราะออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตพระยันตระได้ออกจากพื้นที่ อ.ปากพนังกลับเมืองกาญจนบุรีเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 ต.ค.2566) แต่จะยังอยู่ในเมืองไทย เดินทางส่วนกำหนดกลับสหรัฐอเมริกานั้น จะออกเดินทางจากไทยในวันที่ 1 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามการเดินทางกลับบ้านเกิดเป็นไปอย่างเงียบ ๆ แม้แต่คนในพื้นที่เองแทบไม่มีใครรับรู้ เมื่อทราบว่าอดีตพระยันตระเดินทางมา อ.ปากพนัง ประชาชนส่วนใหญ่ต่างเสียดายที่ไม่ได้ไปพบต้อนรับ เพราะยังเชื่อมั่นศรัทธาในหลักธรรมคำสั่งสอนของอดีตพระยันตระเสมอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส