'ตรัง' ต้อนรับแรงงานไทยจากอิสราเอลกลับบ้านอย่างอบอุ่น

รอง ผจว. ตรัง รับแรงงานอิสราเอลกลับบ้านเกิดจังหวัดตรัง ยังตื่นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปิดปากเงียบ รีบขึ้นรถกลับทันที

22 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานตรัง นายทรงกลด สว่างวงศ์ รอง ผวจ.ตรัง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนกระทรวงแรงงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับนายณัฐพงษ์ เพชรศรี เป็นชาวตำบลวังคีรี อ.ห้วยยอด จ. ตรัง แรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอล โดยได้ประกอบอาชีพทางการเกษตร หลังจากเกิดความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามัสและใกล้กับที่ตนเองทำงานอยู่ ได้มีการต่อสู้กันอย่างรุนแรง ซึ่งเห็นว่าอาจจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจึงได้ตัดสินใจเดินทางกลับมาบ้านเกิด แต่ส่วนจะกลับไปอีกหรือไม่นั้นนายณัฐพงษ์ได้ปิดปากเงียบโดยไม่กล่าวถึงเหตุการณ์ต่าง ๆให้ผู้สื่อข่าวรับฟังแต่อย่างใด

ขณะที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้มอบกระเช้าของขวัญและของที่ระลึกจากคนตรัง โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากการพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่กับแรงงานที่เดินทางกลับมาครั้งนี้ บอกว่า แรงงานต้องการที่จะกลับไปพักผ่อนก่อน ตอนนี้ยังคิดไม่ได้ว่าจะเอาอย่างไรที่จะอยู่จังหวัดตรังหรือจะเดินทางกลับไปอิสราเอล คงต้องรอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

ก้าวไกลโดนอีกดอก! ประเคนเก้าอี้การเมือง แลกข้อมูลแรงงานอิสราเอลให้พิธา  

วุ่นไม่เลิก ก้าวไกลโดนอีกดอก โดนแฉให้เก้าอี้การเมือง แลกข้อมูลแรงงานอิสราเอลให้พิธา ด้าน ‘สุเทพ’ นั่งไม่ติด โต้ยิบเรื่องที่ทำไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กมธ.แรงงาน