คู่กรณีร้องจับสึก 'พระเมาแอ๋' ขับเก๋งข้ามเลนชนรถครูหนุ่ม เป่าแอลฯพุ่ง 199 มก.

ครูหนุ่มพาตายายกลับจากกินข้าว เจอเก๋งข้ามเลนพุ่งชนรถเสียหาย รีบลงไปถึงกับตกใจคนขับเป็นหลวงพ่อสภาพเมาแอ๋พูดไม่รู้เรื่องทั้งเถียงจอดขวางทางเอง และพยายามจะขับหนี ผู้เสียหายจึงดึงกุญแจรถออกแล้วโทรแจ้ง ตร. ก่อนนำรถและหลวงพ่อไปโรงพัก เป่าแอลกอฮอล์สูงถึง 199 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ครูเผยเป็นพระพฤติกรรมไม่เหมาะสมอยากให้สึกพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหาย

25 ต.ค.2566 - แม้จะยังเป็นข้อถกเถียงกันถึงความไม่เหมาะสมกรณีที่พระสงฆ์ สามเณร ขับรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์เอง เพราะดูไม่สำรวม แต่ก็ไม่ได้มีข้อห้ามว่าเป็นการกระทำผิดวินัยสงฆ์แต่อย่างใด
ล่าสุดได้มีการเผยแพร่คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งที่อยู่ในสภาพเมาแอ๋ พูดจาไม่รู้เรื่อง ขับรถเก๋งข้ามเลนไปชนรถยนต์คันหนึ่งที่ขับมาเลนปกติ ซึ่งเจ้าของรถคู่กรณีที่ถูกชนยังมีคลิปกล้องหน้ารถเป็นหลักฐานว่าพระขับเก๋งข้ามเลนมาชนด้วย อีกทั้งพระรูปดังกล่าวยังพยายามจะขับหนี มีการโต้เถียงกับโยมคู่กรณีด้วยวาจาและท่าทางที่ไม่สำรวมด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามนายอนุวัฒน์ พรหมวงษา หรือครูท๊อป อายุ 27 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายและเป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าว ก็เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม 37 นาที ของคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค กลับจากพาตายายไปกินข้าวและกำลังจะกลับบ้าน แต่พอขับมาถึงบริเวณบ้านเสือชะเง้อ ก็มีรถเก๋งขับข้ามเลนมาชนรถตนแต่ยังโชคดีที่ชนแม่แรงเพราะตอนนั้นได้ชะลอความเร็วลง จึงได้รับความเสียหายไม่มาก จากนั้นตนกับยายก็ลงไปดูว่ารถเก๋งคันดังกล่าวทำไมถึงข้ามเลนมาชน แต่ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นคนขับเป็นพระและอยู่ในสภาพมึนเมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง พอสอบถามว่าเป็นพระอยู่ที่วัดไหนจะไปไหน ก็ไม่ยอมบอกแถมยังบอกว่าตนเองจอดขวางกลางถนน ซึ่งตนก็บอกว่ามีหลักฐานกล้องหน้ารถ พระรูปดังกล่าวก็พยายามจะสตร์ทรถหนี ตนจึงถอดกุญแจออกแล้วบอกให้รถตำรวจก่อนห้ามไปไหน

ผ่านไปไม่นานตำรวจก็มาดูที่เกิดเหตุแล้วนำรถพร้อมพระที่เป็นคนขับไปโรงพัก จากการเป่าแอลกอฮอล์พบระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 199 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวมองว่าเป็นพระแต่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม เมาแล้วขับชนคนอื่นยังเคราะห์ดีที่ครั้งนี้เสียหายไม่มากช่วงประเมินค่าเสียหาย 8 พันบาท ก็อยากให้รับผิดชอบค่าเสียหาย และหากเป็นไปได้ก็อยากให้สึกจากการเป็นพระ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังแห่งหนึ่งใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอบถามพระที่ปรากฏในคลิป คือ พระสมพร อายุ 61 ปี เมื่อเอาคลิปให้พระสมพร ก็ยอมรับว่าเป็นพระที่ปรากฏในคลิปจริงแต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ชน ทั้งยังบอกว่าคืนวันนั้นมาจากงานศพกำลังจะกลับวัด แต่รถคันนั้นมาจอดขวางข้างหน้าอาตมาก็บีบแตรใส่ แต่พอผู้สื่อข่าวถามว่าหลวงพ่อได้ดื่มหรือไม่ หลวงพ่อตอบว่าทุกอย่างอยู่กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาทำถูกต้องหมดแล้ว พอถามย้ำอีกว่าหลวงพ่อดื่มแอลกอฮอล์เยอะมั้ย หลวงพ่อก็ตอบเหมือนเดิมอีกว่า ทุกอย่างอยู่กับเจ้าหน้าที่เพราะว่าให้รายละเอียดไปหมดแล้วเขาบันทึกไว้หมดแล้ว กรณีที่ดื่มเหล้าหลวงพ่อบอกว่าผิดก็ยอมรับผิด ซึ่งทางท่านเจ้าคณะอำเภอก็ให้พิจารณาตัวเอง ตอนนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเรื่องค่าเสียหาย แต่หลวงพ่อยืนยันว่าไม่ได้ชนรถเขาเสียหายเลย พร้อมเอาคลิปที่ถ่ายไว้ในมือถือให้ผู้สื่อข่าวดูแล้วบอกว่าอาตมาก็มีหลักฐานเหมือนกัน ถ้าชนก็ต้องมีร่องรอยความเสียหายแต่ไม่เห็นรถเสียหายเลย แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปก็พร้อมให้ความร่วมมือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “เมาแล้วขับ” ส่วนความเสียหายก็จะได้ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา