อัยการ จ.สงขลา แจ้งความลูกน้อง 'เสี่ยแป้ง' ส่งจดหมายขู่ฆ่า แค้นรวมหัวหักหลัง

ลูกน้องเสี่ยแป้งเหิมส่งจดหมายขู่ฆ่าอัยการจ.สงขลา และให้คืนเงินให้เสี่ยแป้ง อ้างรวมหัวกับไอ้บอยหักหลังเสี่ยแป้ง ด้านอัยการที่ถูกขู่ฆ่าเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองสงขลาเกรงไม่ปลอดภัย

31 ต.ค.2566 - จากเหตุการณ์"เสี่ยแป้ง" หรือนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี นักโทษชายคนสำคัญแกล้งป่วยและหลบหนีออกจาก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชเมื่อตี1วันที่22ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดที่จ.สงขลามีรายงานว่าเมื่อเวลา 12.10 น.วันนี้(31ต.ค.66)ได้มีอัยการท่านหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นอัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค9 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ได้นำจดหมายข่มขู่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสงขลา หลังจากที่มีจดหมายขู่ฆ่าส่งมาจากลูกน้องของเสี่ยแป้ง

โดยมีพฤติการณ์ในจดหมายระบุว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา อัยการท่านนี้ได้เดินทางมาทำงานที่สำนักงานอัยการจ.สงขลาคดีศาลแขวงสงขลาตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น.ได้มีเจ้าหน้าที่ธุรการสำนักงานอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ได้มาแจ้งกับอัยการท่านนี้ว่า

มีบุคคลไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดนำจดหมายเขียนด้วยลายมือโดยใช้ปากกาสีน้ำเงินเขียนลงในกระดาษเอสี่ พับเป็นสี่แหลมและเย็บด้วยลวดเย็บกระดาษเขียนจ่าหน้าซองว่า"เรียนอัยการท่านนี้ซึ่งเรียกเป็นชื่อเล่น และลงวันที่ 27 ต.ค.2566

เมื่ออัยการท่านนี้เปิดจดหมายดูปรากฏว่าข้อความในจดหมายซึ่งระบุชื่อเล่นของอัยการ "มึงเอาเงินที่มึงได้มาคืนพี่แป้งด้วย มึงเป็นพวกเดียวกับไอ้บอย พวกมึงหักหลังทีมงานกู มึงรู้อยู่แก่ใจ มึงระวังตัวไว้ได้เลย คนพัทลุงด้วยกันไม่น่าทำเลย มึงกับเมียระวังตัวไว้ ขับBMW กับเบ้นขาว ครอบครัวมึงด้วยกูจะยิงให้แว่นมึงทะลุตา

และลงท้ายด้วยการวาดรูปปืนสั้นและคำว่า"ตาย" จนเป็นเหตุให้อัยการท่านนี้เกิดความกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีข่าวเสี่ยแป้งได้หลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่จ.นครศรีธรรมราช โดยสื่อมวลชนได้เสนอข่าวว่าเสี่ยแป้งจะมาล้างแค้นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลคนที่เคยรับราชการที่จ.พัทลุง

ซึ่งอัยการท่านนี้แจ้งว่าได้ย้ายมาจากสำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจ.พัทลุง มารับตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลาเมื่อวันที่ 1 เมษายน2566 และไม่เกี่ยวข้องและไม่รู้จักบุคคลใดเป็นการส่วนตัว จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดในคดีนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสงขลา ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับจดหมายข่มขู่ ซึ่งเข้าข่ายข้อหา ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็น และทางพ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบและเร่งสืบสวนหาตัวผู้ที่นำจดหมายข่มขู่มาวางไว้

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สำนักงานอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ถนนแหลมสนอ่อน ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน