อัยการ จ.สงขลา ยันไม่รู้จัก 'เสี่ยแป้ง' จี้ตำรวจหาตัวคนวางจดหมายขู่ฆ่า

อัยการที่ถูกลูกน้องเสี่ยแป้งส่งจดหมายข่มขู่แถลงยืนยันไม่รู้จักเสี่ยแป้งหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เสี่ยแป้งโดนจับ ชี้จม.มั่วเขียนขู่ภรรยาทั้งที่ยังโสด จี้ตำรวจหาตัวคนนำจดหมายมาวางไว้ว่าสาเหตุมาจากเรื่องอะไร ยันยันไม่กลัวยังคงใช้ชีวิตตามปกติ

2 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีจดหมายลึกลับอ้างตัวเป็นลูกน้องเสี่ยแป้งส่งไปข่มขู่เอาชีวิตอัยการท่านหนึ่ง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นอัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 9 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา และทวงเงินคืนอ้างรวมหัวกันหักหลังเสี่ยแป้งจนต้องติดคุก

ล่าสุดที่สำนักงานอัยการภาค 9 นายเลอศักดิ์ ดุกสุขแก้ว อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 9 รักษาการตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา ซึ่งเป็นอัยการที่ถูกส่งหมายมาข่มขู่ ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยนายเลอศักดิ์ กล่าวว่าไม่ได้รู้จักกับเสี่ยแป้งหรือเกี่ยวโยงอะไรกับคดีที่เสี่ยแป้งถูกจับหรือเรื่องที่ถูกอ้างถึงในจดหมายที่ส่งมาข่มขู่ เพราะว่าถ้าดูจากทามไลน์ห้วงเวลารับราชการตั้งแต่ปี 60-61 รับราชการที่จ.มีนบุรี ปี61-33 รับราชการอยู่ในส่วนกลาง ปี63-64 ย้ายมาจ.เพชรบุรี ปี64-65 รับราชการที่จ.ฉะเชิงเทรา ปี65-66 มาอยู่ที่สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจ.พัทลุง และตั้งแต่1เม.ย.66ถึงปัจจุบันก็มาเป็นอัยการอยู่ที่จ.สงขลา

เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่รับราชการกับคดีของเสี่ยแป้งที่ถูกจับกุมดำเนินคดีในประมาณช่วงปี 60-62 ก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวโยงกันเลยไม่ว่าจะในตำแหน่งที่รับราชการหรือแม้แต่ช่วงที่มารับราชการที่จ.พัทลุง ระหว่าง 1 เม.ย.65-31มี.ค.66 ก็ไม่เคยรู้จักกับเสี่ยแป้งและช่วงเวลาที่เสี่ยแป้งโดนคดีก็ไม่ได้อยู่ในช่วงนี้แต่อย่างใด กระทั่งวันที่ 1 เม.ย.66จนถึงปัจจุบันก็มารับราชการเป็นอัยการอยู่ที่จ.สงขลา

อัยการเลอศักดิ์ กล่าวว่ายิ่งเนื้อความในจดหมายที่ส่งมาข่มขู่ตนนั้นบางเรื่องก็ไม่จริงเช่นเรื่องที่เขียนข่มขู่ตนกับภรรยา เพราะว่าตนยังโสดไม่ได้แต่งงานด้วยซ้ำ

สำหรับจดหมายที่ส่งมาข่มขู่ถูกพบเมื่อวันจันทร์ที่30ที่ผ่านมาในช่วงเช้าเวลาประมาณ 8 โมงตอนที่มาทำงานและเจ้าหน้าที่ธุรการไปพบจดหมายถูกนำไปวางไว้ที่โต๊ะเยื้องๆกับห้องทำงานตนก็นำมาเปิดดูพร้อมๆกันเพราะว่าไม่ได้มีความลับอะไรก็พบว่ามีใจความข่มขู่ตามที่สื่อได้นำเสนอไปแล้ว

อัยการเลอศักดิ์ ย้ำว่าเรื่องจดหมายที่เขียนมาขู่นั้นตนไม่ได้หวาดกลัวอะไรยังใช้ชีวิตตามปรกติไปวิ่งออกกำลังเหมือนเดิมไม่ได้เกรงกลัวอิทธิพลอะไร

เพียงแต่เมื่อปรากฏเป็นข่าวออกไปทำให้สังคมเกิดความสงสัยหรือเข้าใจผิดว่าตนเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรกับคดีเสี่ยแป้ง จากเนื้อความในจดหมายที่เขียนมาข่มขู่และอ้างว่าไปรับเงินไปหักหลังเสี่ยแป้งจนต้องติดคุกก็เท่านั้น

เหตุที่ได้นำจดหมายฉบับนี้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสงขลาเพื่อต้องการให้ตำรวจสืบสวนหาตัวคนที่นำจดหมายมาวางไว้ว่าเป็นใคร มาวางไว้เพราะอะไรเกี่ยวกับคดีของเสี่ยแป้งจริงมั้ยหรือว่าต้องการเบี่ยงเบนประเด็น หรือต้องการสร้างความปั่นป่วน ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นภายในสำนักงานอัยการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์