จับโจรแสบ! ตะเวนงัดบ้านหรูกลางวันแสกๆ สารภาพพร้อมเล่าเรื่องชวนหัวลุก

10 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ รักษาราชการแทน ผกก. สภ.บางแก้ว พร้อมด้วยชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายกุลภพ (หรือบูม) ไชยพิเดช อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 908/2566 ลงวันที่ 6 พ.ย. 2566 ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือผ่านสิ่งกีดกั้นเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายอย่างน้อย 6 ราย มาแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกคนร้ายบุกรุกเข้าไปในบ้านพักงัดเอาทรัพย์สินไปหลายรายการรวมมูลค่ากว่าสิบล้านบาท

ตำรวจชุดสืบสวนได้หาเบาะและและแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายกุลภพ และหลบหนีมากบดานในบ้านพักของเพื่อนย่านประเวศ กรุงเทพมหานคร จึงขออนุมัติหมายจับและเฝ้าติดตามกระทั่งพบตัวผู้ต้องหารายนี้ หลบซ่อนในบ้านจึงเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และนำทรัพย์สินบางส่วนไปขายแล้ว อีกส่วนซุกซ่อนในถังแช่เย็นข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบพบทรัพย์สินอีกมากมายเกือบร้อยรายการ ไม่ว่าจะเป็น สร้อยแหวนเงินทอง นาฬิกาแบรนด์เนม พระเครื่องต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย รวม 80 รายการ มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว พร้อมแจ้งผู้เสียหายมาดูของกลางและชี้ตัวผู้ต้องหารายนี้

พ.ต.อ.นิรันดร์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่และผู้เสียหายเป็นอย่างมาก พอเกิดเหตุมีผู้เสียหายมาแจ้งความ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนไปเร่งตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว จนสามารถจับกุมตัวได้

ด้าน พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส. สภ.บางแก้ว ระบุว่า จากแนวทางสอบสวนพบว่า คนร้ายเข้าไปก่อเหตุในหมู่บ้านหรู ในช่วงกลางวันแสกๆ ถึงสองวันติด ก่อเหตุวันเดียวถึงสามหลัง ซึ่งการติดตามหาตัวคนร้ายค่อนข้างลำบากเนื่องจากผู้ต้องหาจะอาศัยปีนเข้าข้างหมู่บ้านหรือข้างบ้านเข้าไปก่อเหตุ ซึ่งหลังจากจับกุมตัวได้ พร้อมทรัพย์สินอีกหลายรายการยังไม่มีเจ้าของทรัพย์มาแจ้งความประสงค์ ซึ่งเชื่อว่านอกจากผู้เสียหายหกรายที่มาแจ้งความแล้ว ยังเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ยังไปก่อเหตุที่อื่นอีก หากผู้เสียหายรายใดที่ถูกโจรขึ้นบ้านและต้องสงสัยว่าจะมีทรัพย์สินในครั้งนี้หรือไม่ สามารถมาขอดูทรัพย์สินที่ สภ.บางแก้ว ได้เช่นกัน ส่วนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ที่ทำเพราะติดหนี้การพนันต้องการหาเงินไปใช้หนี้การพนันและใช้จ่ายทั่วไป

คุณธัญญ์ฐ์ดา หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกโจรรายนี้ขึ้นบ้านและขโมยทรัพย์สินไปด้วยเช่นกัน ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ชวนขนหัวลุกว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาถูกจับกุม ผู้ต้องหาเล่าให้ตนเองและตำรวจฟังว่า พอเข้าไปก่อเหตุในบ้านของตนเองที่ชั้นล่างเสร็จและกำลังขึ้นบันไดไปที่ชั้นสองที่ห้องนอน ปรากฏว่าผู้ต้องหารายนี้ต้องวิ่งหนีหน้าตั้งออกจากบ้านไปเพราะไปเจอกุมาร สององค์ผมจุก ยืนถอดเสื้อท้าวเอวขวางที่ทางขึ้นบันได ซึ่งถามว่าตนเองเลี้ยงกุมารไว้จริงไหม ยอมรับว่าเลี้ยงไว้จริง เป็นกุมารที่ชื่อว่าพี่จุกกับพี่จันทร์ ซึ่งตนได้บูชามาจากวัดแห่งหนึ่งแถวสวนหลวงเมื่อสี่ถึงห้าปีก่อน และเป็นกุมารที่ตนเองมีความเชื่อความศรัทธาให้มาช่วยปกปักรักษาครอบครัวและทรัพย์สินในบ้าน ที่ผ่านมาเคยได้โชคลาภบ้างแต่ก็ไม่บ่อย และยังเคยฝันถึงก็มี พอถามผู้ต้องหาถึงรูปร่างของกุมารก็บอกตรงกันตามภาพที่ตนเองเอาให้ดู ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่หน้าเหลือเชื่อ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับตนเองและครอบครัวหากโจรในวันนั้นไม่เจอกุมารตามที่เขาบอก คงงัดเข้าไปในห้องนอนซึ่งมีทรัพย์สินเงินทองอีกจำนวนมากต้องสูญหายไปอย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย