ฮือฮา ชาวบ้านพบซากและงาพญาช้าง หลายร้อยปี

ตื่นทั้งหวัด ตรังพบซากและงาพญาช้างในถ้ำ ชาวบ้านวอนจนท.เร่งตรวจสอบ ตัดเส้นทางมิจฉาชีพ

19 ธ.ค.2564 – ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านหินจอก ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้แจ้งว่า มีชาวบ้านเข้าไปหามูลค้างคาว ภายในถ้ำวังช้าง ได้พบซากโครงกระดูกพญาช้าง และงาช้างสีดำ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชาวบ้านกว่า 10 คน โดยลักษณะเป็นถ้ำดังกล่าว เป็นภูเขา คู่ขนานกันจำนวน 3 ลูกติดกัน การเข้าไปต้องเดินผ่านสวนยางพารา ข้ามห้วยเดินขึ้นทางเชิงเขาเป็นป่ารกทึบ

ทั้งนี้บรรยากาศในถ้ำมืดสนิท ต้องไฟฉายส่องเข้าไป พื้นด้านล่างเป็นดิน ปะปนด้วยมูลค้างคาว มีร่องรอยถูกขุด เป็นหลุม ๆ ร่องรอยใหม่ เพื่อนำเอากระดูกช้างขึ้นมา รวมทั้งกระดูกสัตว์อย่างอื่นออกสูญหายไปแล้วเป็นจำนวนมาก คาดมีอายุไม่น้อยกว่า 200 ปี

นางนิต เก้าเอี้ยน อายุ 68 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งมาทราบว่าตอนที่มีชาวบ้านไปหามูลค้างคาวแล้วไปเจอโครงกระดูกช้าง จึงอยากจะอนุรักษ์เอาไว้ เพื่อให้ลูกหลานได้ศึกษา ว่าถ้ำดังกล่าวมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างไร อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างโบราณคดี ได้เข้ามาตรวจสอบ นำอากระดูกช้างที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปพิสูจน์ ว่ามีอายุยาวนานแค่ไหน จากคำบอกเล่าว่าถ้ำวังช้าง อดีตสถานที่แห่งนี้มีช้างป่าอาศัยอยู่เป็นโขลงใหญ่ โดยมีทั้งช้างงาเดี๋ยว งาสีดำ ซึ่งเป็นพญาช้าง เข้าไปกินน้ำภายในถ้ำ แล้วเกิดตกลงไปในน้ำภายในถ้ำ สภาพนอนหงายท้องแล้วไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ จนเสียชีวิตร่างปิดปากวังน้ำ จนร่างเน่าเปื่อย เหลือแต่กระดูก ลูกดินทับถมจนมิด จนชาวบ้านไปขุดเอามูลค้างคาว เจอโครงกระดูกสัตว์มากมายดังกล่าว

นายสมจริง เดชประสิทธิ์ ชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มี นายพร แก้วพิทักษ์ กับ นายเอียด ได้เข้าไปพบเป็นคนแรก เมื่อเจอโครงกระดูกจึงเก็บเอากระดูกกลับไปบ้าน อยู่ระยะหนึ่ง กลับเกิดอาเพศขึ้น มีลมพัดทำให้ต้นไม้บริเวณข้างบ้านหักโค่นหล่นลงมา ล้มลงทับบางส่วนของบ้าน เชื่อว่าเกิดจากการนำเอากระดูกกลับมาไว้ที่บ้าน จึงนำเอากระดูกกลับไปไว้ในถ้ำตามเดิม ซึ่งหลังจากนั้น นายพร ได้เสียชีวิตลงเพราะโดนไม้ล้มทับ ส่วนนายเอียด ยังมีชีวิตอยู่สามารถสอบถามได้

นายสมจริง กล่าวว่า  ต่อมาตนเองและเพื่อนบ้านเข้าไปค้นหาตามเหตุการณ์ เข้าไปค้นหาจนเจอถ้ำดังกล่าว เข้าไปภายในถ้ำ ปรากฎว่าเจอโครงกระดูกพญาช้างโผล่ให้เห็น เป็นจำนวนมากจริงๆ  จึงแคะดูปรากฏว่าด้านล่างมีกระดูกเล็ก ใหญ่จำนวนมาก ระยะหลังได้มีผู้คนที่ทราบข่าว ได้เข้าไปขโมยกระดูกใหญ่ๆนำออกไปเป็นจำนวนมาก ส่วนที่เหลือบางส่วนจึงมาไปเก็บไว้ที่บ้าน เพื่อป้องกันการสูญหาย และเพื่อรอการตรวจสอบจากหน่วยงาน

นายสมจริง เล่าต่อไป ภูเขาสามลูกนี้มีถ้ำเป็นจำนวนมาก และมีสิ่งที่ลึกลับเป็นที่น่าสนใจ อยากจะให้หน่วยงานเข้ามาสำรวจเขาที่อยู่ตรงกันข้ามทางฝั่งตะวันตกยังมีโครงกระดูกมากมายอยู่ในถ้ำ ส่วนทางด้านตะวันออก มีถ้ำที่สวยงามไม่แพ้ ถ้ำภูผาเมฆของ จ.สตูลเลย หากมีการพัฒนาเป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยว และภายในถ้ำมีความยาวกว่า 600 เมตร มีหินงอกหินย้อย แยกออกเป็นห้องโถงถึง 12 โถง มีความสูงและกว้างมาก  มีอากาศถ่ายเท ราวกับอบยู่ในห้องแอร์เลยทีเดียว ถัดไปจะมีน้ำตกที่สวยงามมีความสูง รอการพัฒนาอีกแห่ง และอาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้ ซึ่งยังไม่ได้เข้าไปตามถ้ำต่างๆภายในภูเขาสามลูกดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม