'ข้าวไข่เจียว' ขายดีมาก หลัง 'ลิซ่า BLACKPINK' โชว์ฝีมือทำเมนูโปรด

ข้าวไข่เจียวขอนแก่นขายดี หลัง "ลิซ่า"โชว์สกิลทำเมนูโปรดไข่เจียวกุ้งสับ แฟนคับแห่อุดหนุนแน่นร้าน ขณะที่แม่ค้าชวนลิซ่ามีชิมฟรีที่ขอนแก่นอีกด้วย

17 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านขายข้าวไข่เจียวในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายหลังจากที่ข้าวไข่เจียว กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” ได้โชว์การทำอาหารกับเมนูโปรดคือ ทอดไข่เจียวกุ้งสับ ทำให้กระแสข้าวไข่เจียวกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะที่ร้านข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง ที่ตลาดมอดินแดง ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งมีลูกค้าทุกเพศ ทุกวัยมายืนรอต่อคิวเพื่อเลือกซื้อข้าวไข่เจียวจำนวนมาก

น.ส.นุชนาถ อ่อนในชาติ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านข้าวไข่เจียวทรงเครื่องตลาดมอดินแดง กล่าวว่า วันนี้ที่ร้านคนเยอะกว่าปกติ ลูกค้ามายืนรอต่อคิวซื้อกันตั้งแต่ตั้งร้าน ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะกระแส ลิซ่า ทำไข่เจียวที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล ซึ่งเดิมร้านใช้ไข่ไก่อยู่วันละ 5-6 แผง ทำขายเพียงคนเดียวแต่ถ้ากระแสดีแบบนี้คงต้องหาผู้ช่วยและเพิ่มวัตถุดิบในการจำหน่ายให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

"ข้าวไข่เจียวที่ร้านมีให้เลือกกว่า 10 แบบ และมีท็อปปิ้งให้เลือกมากกว่า 20 อย่างแล้วแต่ลูกค้าชอบ ซึ่งหากว่ากระแสยังดีต่อเนื่องอาจจะต้องสั่งไข่ไก่เพิ่มเป็นวันละ 10 แผง ก็เป้นไปได้"

น.ส.นุชนารถ กล่าวต่ออีกว่า ยอมรับว่าวันนี้คนเยอะขึ้นกว่าปกติตอนแรกก็ยังงง แต่พอทราบว่าเป็นเพราะน้องลิซ่าทำไข่เจียว จึงทำให้นักศึกษามาซื้อข้าวไข่เจียวเยอะขึ้น ซึ่งในมุมของพ่อค้า-แม่ค้า ขายข้าวไข่เจียวก็ต้องขอขอบุคณน้องลิซ่า ที่สร้างปรากฎการณ์อาหารไทยให้โด่งดังไปทั่วโลกและอยากจะขอเชิญน้องลิซ่ามาชิมไข่เจียวที่ร้านที่ขอนแ่กน เพราะ มีทั้งความนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ซึ่งเชื่อว่าร้านค้าที่ตลาดมอดินแดงขอนแก่น ยินดีให้การต้อนรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'โยเกิร์ต' พร้อมใช้ชีวิตโสด เผย 'ลิซ่า' ส่งข้อความให้กำลังใจ

หลังหย่าขาดกับอดีตสามีแบบงงๆ จบฉากรัก 12 ปี นางแบบสาว โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม ก็ได้เปิดใจผ่าน WOODY FM ว่าไม่รู้สึกเสียดาย พร้อมกลับมาใช้ สวยโสดสตรอง เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง มองเป้าหมายชีวิตชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะพูดถึง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ที่ได้ส่งข้อความมาให้กำลังใจด้วย

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม