ผู้ใหญ่บ้านใจถึง กระโดดลงคลองช่วยตำรวจไล่จับตัวแก๊งค้ายาได้ทันควัน

18 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้อำนวยการและสั่งการของนายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง พ.ต.ท.ภครพล ศรีสุข รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย ร.ต.ต.สมยศ ศรีทนนุกุล รองสว.สืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.กระโสม นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง บุกเข้าตรวจค้นจับกุมตัวนายประพันธ์ศักดิ์ สุดสาย อายุ 32 ปี พร้อมด้วยยาบ้าจำนวน145เม็ด ได้ที่คลองถ้ำใกล้กับสะพานข้ามบ้านจีน-บ้านในหงบ ม.8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติกรรมขายยาบ้านให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ กำลังเตรียมส่งยาบ้าให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน ในขณะที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมนั้น ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและกระโดดหนีลงในลำคลอง แต่ผู้ใหญ่บ้านได้กระโดดตามลงไปจับตัวได้อย่างทุลักทุเล พร้อมด้วยกระเป๋าแขวนคอ1ใบด้านในมียาบ้า 145 เม็ด

นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติกรรมขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านจีน ม.8, บ้านบางหมัก ม.7, บ้านถ้ำ ม.2 อยู่เป็นประจำ ทางตนเองและตำรวจชุดสืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง ได้ติดตามพฤติกรรมและหาจังหวะเข้าตรวจค้นจับกุมอยู่ และได้รับรายงานว่าผู้ต้องหาเพิ่งไปรับยาเสพติดจำนวนหนึ่งมาจากพ่อค้าในพื้นที่เกาะปันหยี ม.2 อ.เมืองพังงา จึงร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่งวางแผนดักซุ่มรอเข้าตรวจค้น

ขณะที่เข้าแสดงตัวเข้าตรวจค้นผู้ต้องหาที่อยู่ริมถนนในหมู่บ้าน ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและกระโดดลงลำคลอง ตนเองจึงกระโดดตามลงไปจับตัวไว้ได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 145 เม็ด

จากนั้นประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง ดำเนินคดีข้อหา จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและหรือก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมกับทำการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก มีสารเมทแอมเฟตามีน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เ