ครอบครัวแอนโทเนียตรียมแก้บนย่าโม 'คุณตา' สุดภูมิใจหลานสาวทำดีที่สุดแล้ว   

โคราชบ้านเกิด “แอนโทเนีย โพซิ้ว” แห่ชมถ่ายทอดสดลุ้นคว้ามงกุฎนางงามจักรวาล  คุณตาเผยแม้ได้รองอันดับ 1 ก็ภูมิใจในตัวหลานสาว ขอบคุณคนไทยช่วยกันส่งแรงเชียร์

19 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 227 บ้านทัพรั้ง ม.1 ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแอนโทเนีย โพซิ้ว หรือแอน มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ตัวแทนประเทศไทย ที่เพิ่งไปคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ในการประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 72 รอบตัดสิน (Final Competition) ที่จัดขึ้นในยิมเนเซียมแห่งชาติ กรุงซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

บรรยากาศในช่วงเย็นวันนี้เป็นไปด้วยความปกติ หลังจากเมื่อช่วงเช้า ญาติๆ น้องแอน รวมทั้งชาวบ้าน และนายอำเภอพระทองคำ ได้เดินทางมาร่วมชมการถ่ายทอดสด และลุ้นผลการประกวดกันอย่างเนืองแน่นที่บ้านหลังนี้ ซึ่งได้มีการใช้โทรศัพท์บันทึกวิดีโอขณะที่ทุกคนร่วมลุ้นอยู่หน้าจอโทรทัศน์ โดยบรรยากาศหลายคนได้ถือธงชาติไทย โบกสะบัด ส่งเสียงเชียร์กันอย่างคึกคัก

โดยนายทวี  หวังสุกกลาง อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นตาของแอนโทเนีย  กล่าวว่า ก่อนที่หลานสาวจะเดินทางไปร่วมประกวดนางงามจักรวาล ครอบครัวรวมทั้งน้องแอน ก็ได้ไปบนบานไว้กับย่าโม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมืองนครราชสีมา ว่าขอให้ชนะการประกวดอับดับที่ 1 และเมื่อเช้าญาติพี่น้องทั้งหมด ก็พากันมาร่วมชมการถ่ายทอดสดการประกวด ซึ่งก็ลุ้นมาก พอผลประกาศออกมาว่าน้องแดนได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอับดับที่ 1 ก็รู้สึกเสียดายมาก แต่ก็ภูมิใจในตัวหลานสาวมาก เพราะถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณคนไทยที่ส่งแรงเชียร์ กำลังใจให้น้องแอน หลังจากนี้ครอบครัวก็จะไปแก้บนย่าโม ที่ทำให้น้องแอนก้าวไปถึงตำแหน่งนี้ได้

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณแอนโทเนีย โพชิ้ว ซึ่งเป็นชาวโคราช หลานย่าโม ที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างดีที่สุด จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Miss Universe 2023 มาครอง นอกจากนี้แอนโทเนียยังได้เผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์วัฒนธรรมไทยที่งดงามโดดเด่นแก่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะชุดแต่งกายประจำชาติเทพธิดาอาณาจักรอยุธยา ที่ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้นพระแม่ธรณีในช่วงยุคสมัยอยุธยาของอาณาจักรสยามที่มีอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 14 ถึง 18

“ปีนี้เป็นปีครบ 555 ปี เมืองโคราช การได้ครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ครั้งนี้ของแอนโทเนีย นับเป็นเรื่องที่ชาวโคราชภาคภูมิใจและมีความสุขกับความสำเร็จของหลานย่าโมคนนี้ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก ได้ใจคนโคราชและคนไทยทั้งประเทศ” นายสุวัจน์ กล่าว.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง