ลมว่าวมาแล้ว ทะเลคลื่นสูง หาดทุ่งวัวแล่น แหล่งเที่ยวดังชุมพร ปักธงแดงห้ามเล่นน้ำ

22 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า ขณะนี้มีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ คนใต้เรียกว่า "ลมว่าว" ได้พัดผ่านเข้าชายฝั่งทะเลอ่าวไทยทางภาคใต้แล้ว ส่งผลให้หลายจังหวัดชายฝั่งทะเลได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรง ในพื้นที่ของ จ.ชุมพร บริเวณหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อ.ปะทิว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชุมพร ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุมประจำปีดังกล่าว ทำให้ในช่วงระหว่างพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมกราคมของทุกปี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะงดเดินทางมาท่องเที่ยวที่หาดแห่งนี้ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติบางกลุ่มที่ชอบความท้าทายกับคลื่นลมแรง ได้ถือโอกาสในช่วงนี้ออกเล่นกระดาษโต้คลื่น เซิร์ฟบอร์ด และเล่นร่มชูชีพริมหาด ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร ที่บริการนักท่องเที่ยวต่างปิดต้องร้านชั่วคราว

เจ้าของร้านอาหารชายหาดทุ่งวัวแล่นบอกว่า ปีนี้ลมแรงมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ถ้าคลื่นลมมาเร็วก็หมดหน้ามรสุมเร็ว ทำให้ช่วงนี้แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวมา ร้านอาหารต้องปิดไปชั่วคราว อีกทั้งถ้าเปรียบเทียบกับสมัยก่อนร้านค้า ร้านอาหารจะขายดีมา แต่ปัจจุบันขายไม่ค่อยได้ บางวันก็ได้แค่ค่าน้ำ ค่าไฟ บางเดือนไม่พอด้วยซ้ำ

ด้านเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่หาดทุ่งวัวเล่นดำเนินการจัดเก็บเศษวัสดุ กิ่งไม้ ที่ถูกคลื่นซัดเกยฝั่งจำนวนมาก ตลอดในช่วงมรสุม จนกว่าจะสิ้นสุดช่วงฤดู พร้อมทั้งปักธงแดงแจ้งเตือนภัยแก่นักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯเตือน ทั่วไทยอากาศยังร้อนถึงร้อนจัด ขอให้ปชช.ดูแลรักษาสุขภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

'สามารถ' ผิดหวัง นายก ไม่ผลักดันสะพานเชื่อมเกาะสมุย

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ – Dr.Samart Ratchapolsitte” ระบุว่า “เศรษฐา” ลุย “สมุย” ไร้วี่แวว “สะพานเชื่อมเกาะ”

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี