ลมว่าวมาแล้ว ทะเลคลื่นสูง หาดทุ่งวัวแล่น แหล่งเที่ยวดังชุมพร ปักธงแดงห้ามเล่นน้ำ

22 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า ขณะนี้มีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ คนใต้เรียกว่า "ลมว่าว" ได้พัดผ่านเข้าชายฝั่งทะเลอ่าวไทยทางภาคใต้แล้ว ส่งผลให้หลายจังหวัดชายฝั่งทะเลได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรง ในพื้นที่ของ จ.ชุมพร บริเวณหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อ.ปะทิว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชุมพร ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุมประจำปีดังกล่าว ทำให้ในช่วงระหว่างพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมกราคมของทุกปี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะงดเดินทางมาท่องเที่ยวที่หาดแห่งนี้ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติบางกลุ่มที่ชอบความท้าทายกับคลื่นลมแรง ได้ถือโอกาสในช่วงนี้ออกเล่นกระดาษโต้คลื่น เซิร์ฟบอร์ด และเล่นร่มชูชีพริมหาด ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร ที่บริการนักท่องเที่ยวต่างปิดต้องร้านชั่วคราว

เจ้าของร้านอาหารชายหาดทุ่งวัวแล่นบอกว่า ปีนี้ลมแรงมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ถ้าคลื่นลมมาเร็วก็หมดหน้ามรสุมเร็ว ทำให้ช่วงนี้แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวมา ร้านอาหารต้องปิดไปชั่วคราว อีกทั้งถ้าเปรียบเทียบกับสมัยก่อนร้านค้า ร้านอาหารจะขายดีมา แต่ปัจจุบันขายไม่ค่อยได้ บางวันก็ได้แค่ค่าน้ำ ค่าไฟ บางเดือนไม่พอด้วยซ้ำ

ด้านเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่หาดทุ่งวัวเล่นดำเนินการจัดเก็บเศษวัสดุ กิ่งไม้ ที่ถูกคลื่นซัดเกยฝั่งจำนวนมาก ตลอดในช่วงมรสุม จนกว่าจะสิ้นสุดช่วงฤดู พร้อมทั้งปักธงแดงแจ้งเตือนภัยแก่นักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

สลด! ลิงแสมตัวผู้-ตัวเมีย ถูกรถชนตาย ลูกน้อยเกาะติดบนหลังแม่ กู้ภัยช่วยจนรอดชีวิต

นายศราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ชีพพูภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบลิงถูกรถชนตายอยู่บนถนนสายดอนตะเคียน-ปะทิว หมู่ 2 ตำบลบางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงนำอาสาฯเดินทางไปตรวจสอบ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน