ผงะ! แรงงานต่างด้าว 26 คน ซุกรถกระบะลอบเข้าไทย

24 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู (ฉก.ราชมนู) ซึ่งมีหน้าที่ปฎิบัติภารกิจชายแดนไทย-เมียนมา 5 อำเภอชายแดน จังหวัดตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก- จนท.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด) รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสายตาก-แม่สอด หมู่ 6 บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ทำการตรวจสอบรถกระบะบรรทุกสินค้าจากแม่สอด สีบรอนซ์ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีเทา กำลังจะผ่านจุดตรวจฝ่ายความมั่นคงห้วยหินฝน

พบแรงงานต่างด้าวซุกซ่อนนั่งภายในกระบะรถ โดยวางสิ่งของและดัดแปลงตัวรถเพื่อซุกซ่อนแรงงานต่างด้าว จึงเข้าทำการควบคุมตัวแรงงานชาวเมียนมาที่ซุกซ่อนมาในรถยนต์กระบะคันดังกล่าว จำนวน 26 คน และคนไทยที่เป็นรถขับ 1 ราย ชื่อนายพล อายุ 27 ปี สำหรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 26 รายนั้น แบ่งเป็นชาย 9 คน และเป็นหญิง 17 คน

ทั้งนี้ เบื้องต้น คนขับรถ ให้การว่า จะนำแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้าไปยังกรุงเทพฯ โดยมีค่าใช้จ่ายคนละ 15,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงทำการบันทึกการจับกุม ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ปานปรีย์' นำคณะเฉพาะกิจฯมาถึงแม่สอด ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) และประธานกรรมการเฉพาะกิจเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย (มท.)

'หมอมิ้ง' เผยนายกฯ ยกเลิกไปแม่สอด มอบ 'ปานปรีย์' ลงพื้นที่แทน

น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ในเมียนมา บริเวณชายแดนไทยว่า ในฐานะรัฐบาล เรากำหนดจุดยืนชัดเจนว่า 1.การสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและกองกำลังติดอาวุธ จะไม่ให้มีการล้ำเข้ามาในดินแดนประเทศไทย