พ่อหนุ่มบุรีรัมย์ ถูกฮามาสจับเป็นตัวประกัน แปลกใจลูกชายไม่ถูกปล่อยตัว

พ่อหนุ่มแรงงานชาว อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันติดต่อไม่ได้ไม่รู้ชะตากรรมนานเกือบ 2 เดือน เริ่มมีความหวังหลังรัฐบาลไปเจรจาจนมีแรงงานได้รับการปล่อยตัวแล้ว 14 คน แต่ก็แปลกใจ หน.งานที่ถูกจับไปพร้อมลูกชายได้ปล่อยตัวแล้วแต่ทำไมลูกถึงไม่ถูกปล่อย เผยหากลูกชายรอดชีวิตกลับมาบ้านปลอดภัยจะให้บวชสะเดาะเคราะห์

27 พ.ย.2566 - นายวิราศ แทนนา อายุ 63 ปี ชาวตำบลบ้านคู อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อของนายพงษ์ศักดิ์ แทนนา อายุ 35 ปี หนึ่งในแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ในอิสราเอล และถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 ที่เกิดเหตุการณ์สู้รบวันแรก ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงตอนนี้เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ก็ยังไม่รู้ชะตากรรม มีเพียงคลิปไลฟ์สดวันสุดท้ายก่อนจะถูกจับไปเท่านั้น แต่ก็เริ่มมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง หลังรัฐบาลไทยส่งตัวแทนไปเจรจาจนได้รับข่าวดีกลุ่มฮามาสยอมปล่อยตัวแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันออกมาอย่างปลอดภัยแล้ว 14 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นแรงงานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ 1 คน คือ นายสันติ บุญพร้อม แต่ถึงแม้จะมีความหวังแต่ก็ยังแปลกใจว่าทำไมนายสันติ ที่เป็นหัวหน้างานซึ่งถูกจับเป็นตัวประกันพร้อมกับลูกชาย ได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่ทำไมลูกชายของตัวเองถึงยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ก็อยากฝากให้ทางรัฐบาล หรือเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ทำการตรวจสอบและช่วยเหลือลูกชายของตัวเองด้วย เพราะเป็นห่วงลูกชายมาก อย่างไรก็ตามถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีรายชื่อของลูกชายที่ได้รับการปล่อยตัว แต่ก็ไม่มีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิตเช่นกัน คนเป็นพ่อก็ยังมีหวังว่าลูกยังปลอดภัย

นายวิราศ ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่ทราบว่าลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันก็กินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะเป็นห่วงลูก ที่ผ่านมาก็ไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบนบานไว้หลายที่ ขอให้ลูกชายปลอดภัย ซึ่งหากลูกชายรอดชีวิตกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย ก็ตั้งใจว่าจะให้บวชเพื่อสะเดาะเคราะห์และถือโอกาสบวชให้อุทิศส่วนกุศลให้แม่ที่เสียชีวิตไปตอนที่ลูกทำงานอยู่อิสราเอล แต่ไม่มีโอกาสได้กลับมางานศพแม่ด้วย หากลูกยังมีชีวิตก็อยากบอกลูกว่าพ่อรักและเป็นห่วงลูกมาก อยากให้กลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา