อำเภอชะอวด น้ำท่วมทุกพื้นที่แล้ว มวลน้ำจากที่สูงไหลสมทบ ฝนยังไม่หยุดตก

มวลน้ำจากที่สูงไหลท่วมขังในที่ลุ่มของอำเภอชะอวดแล้ว ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แจ้งเตือนประชาชนให้ขนย้ายสิ่งของมีค่า สัตว์เลี้ยง ขึ้นสู่ที่สูงและเตรียมพร้อมรับมือ

30 พ.ย.2566 - นายวิระชัย ชุมแก้ว นายอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการของนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ฝ่ายปกครองและผู้นำท้องถิ่นได้เฝ้าระวัง แจ้งเตือน ช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย และสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนราษฎร และตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำในพื้นที่ จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ พบว่าขณะนี้ มีปริมาณน้ำท่วมขังในทุกพื้นที่ ทั้งในร่องสวนไร่นา และมีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย และเริ่มท่วมขังเข้าบ้านของราษฎรหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะพื้นที่รับมวลน้ำจากที่ราบสูง เช่น บ้านปากบางกลม หมู่ที่ 4 บ้านท่าเข็น หมู่ที่ 4 ตำบลชะอวด บ้านย่านแดง หมู่ที่ 7 ตำบลเคร็ง บ้านท่าจีน หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านตูล เป็นต้น จึงได้แจ้งให้ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ยกสิ่งของขึ้นและเคลื่อนย้ายยานพาหนะ สัตว์เลี้ยงไว้ในที่สูง เพื่อป้องกันมวลน้ำมาจากพื้นที่ราบสูงไหลลงมาสมทบ

นอกจากนั้น ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอประจำตำบล ร่วมกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นลงพื้นที่เยี่ยมเยียนราษฎร และตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำในพื้นที่ จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นเฝ้าระวัง ประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ยกสิ่งของขึ้นและเคลื่อนย้ายยานพาหนะ สัตว์เลี้ยงไว้ในที่สูง เพื่อป้องกันมวลน้ำมาจากพื้นที่ราบสูงไหลลงมาสมทบ สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ยังมี ฝนตกเป็นระยะ ฟ้ามืดครื้มทั้งพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนตกหนัก 60% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน