‘กรมทางหลวง’ แจงกรณีเสาไฟโผล่กลางสะพานลอยเตรียมรื้อย้ายภายในม.ค. 65 ย้ำไม่กระทบต่อการใช้งาน

กรมทางหลวงชี้แจงกรณีสะพานลอยคนเดินข้ามโครงการก่อสร้างสาย​ อ.พัทยา-อ.สัตหีบ​ ตอน 3 ติดปัญหาเสาไฟฟ้าโผล่กลางสะพาน ย้ำเตรียมรื้อย้ายออกภายในม.ค65 เมื่อรื่อย้ายเสาไฟฟ้าแล้วจะวางเหล็กเสริมเทคอนกรีตปิดทับยันมีความมั่นคงแข็งแรงตามมาตรฐานวิศวกรรมงานก่อสร้าง

21 ธ.ค.2564-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่าจากที่มีข่าวในสื่อโซเชียลกรณีสะพานลอยคนเดินข้าม ที่ กม.172+435 ขวาทาง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ของโครงการก่อสร้างสาย​ อ.พัทยา-อ.สัตหีบ​ ตอน 3 ของกรมทางหลวง ว่าการก่อสร้างสะพานลอยนี้ ติดปัญหาอุปสรรคเสาไฟฟ้าของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการกองทัพเรือซึ่งโครงการได้ประสานงานให้มารื้อย้าย และเร่งรัดมาโดยตลอด

ทั้งนี้โครงการจึงได้ดำเนินการก่อสร้างในส่วนโครงสร้างสะพานที่สามารถทำได้ ตามแบบไปก่อน โดยเว้นในส่วนที่ติดเสาไฟฟ้าไว้ เมื่อรื่อย้ายเสาไฟฟ้าออกไป แล้วจะวางเหล็กเสริม และเทคอนกรีตปิดทับ ยืนยันว่าจะมีความมั่นคงแข็งแรงตามมาตรฐานวิศวกรรมงานก่อสร้าง

อย่างไรก็ตามล่าสุดจากที่เป็นข่าว นายช่างควบคุมโครงการก่อสร้าง และผู้อำนวยการแขวงชลบุรีที่ 2 ได้ลงพื้นที่ร่วมกับคณะทำงานของกิจการไฟฟ้ากองทัพเรือ อีกครั้งเมื่อ 20 ธันวาคม 2564 ได้ข้อสรุปว่า จะทำการรื้อย้ายออกไปภายในเดือนมกราคม 2565 โดยหลังจากรื้อย้ายเสาไฟฟ้าออกไป กรมทางหลวง จะได้เร่งรัดทำการก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามให้แล้วเสร็จตามสัญญาต่อไป
ทั้งนี้ยืนยันว่าเมื่อก่อสร้างสะพานลอยตัวนี้แล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนใช้งาน จะไม่มีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงนี้ ซึ่งสะพานลอยนี้ความแข็งแรง และเป็นรูปแบบมาตรฐานของกรมทางหลวง

นายสราวุธ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้ทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและติดปัญหาอุปสรรคสาธารณูปโภคของหน่วยงานอื่นไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า ประปาสายสื่อสารเป็นต้นให้บูรณาการ และเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้เสร็จโดยเร็ว โดยกรมทางหลวง ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนมีข้อสงสัย เป็นห่วงกังวล ตามที่เป็นประเด็นในสื่อโซเชียลขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านร้องสายสัญญาณสื่อสารห้อยเกะกะ ทำเดือดร้อน จยย.โดนเกี่ยวล้มหวิดดับ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังได้รับร้องเรียนจากผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านว่ามีสายสัญญาณสื่อสารจำนวนมากห้อยระโยงระยางเกะกะอยู่ริมถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านและย่านชุมชน

เช็กเลย กรมทางหลวง เปิดพื้นที่ กางเต็นท์ ให้ประชาชนฟรี 31 จุดทั่วประเทศ

“คารม” เผย ช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมทางหลวง เปิดให้บริการประชาชนกางเต็นท์ฟรี 31 จุด ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567 จองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โทร. 1586

เช็กที่นี่ ‘กรมทางหลวง’ ให้บริการ 31 จุด กางเต็นท์ฟรีทั่วไทยรับเทศกาลปีใหม่ 2567

‘กรมทางหลวง’ เปิดให้บริการ 31 จุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2567 หนุนส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และ ความมั่นคงของประเทศ

3 หน่วยงานถกแก้รถบรรทุก สุ่มตรวจกว่า 300 ไซต์งาน จี้เอาผิดเจ้าของรถแทนคนขับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกันในการแก้ไขปัญหารถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เตรียมเฮ ปีใหม่นี้ ’กรมทางหลวง‘ เปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ ‘ปากช่อง-เลี่ยงเมืองโคราช’

’กรมทางหลวง‘สแกนความพร้อม เตรียมเปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ ปากช่อง-ทางเลี่ยงเมืองโคราช 80 กม. ทั้งขาไป-ขากลับ ตลอด 24 ชม. รองรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 67 คืบหน้าก่อสร้าง 92% ลุ้นปิดจ็อบเสร็จมิ.ย.68