ชาวประมงเดือดร้อนหนัก จี้หน่วยงานรัฐอย่าเมินปัญหาไฟกระพริบบอกร่องน้ำใช้การไม่ได้

ชาวประมงพื้นบ้านและเรือบริการนักท่องเที่ยวเดือดร้อนหนัก ไฟกระพริบบอกร้องน้ำเดินเรือบริเวณเกาะนกเสียมานานไร้หน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบช่วยดูแลแก้ไข

10 ธันวาคม 2566 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่  เฟสบุ๊ก ใช้ชื่อ  อับดุลการีม  บินอาลี ตลอดไปจนถึงชาวประมงพื้นบ้านและเรือบริการนักท่องเที่ยว เดือดร้อนกรณีที่ไฟกระพริบ ที่บอกร่องน้ำเดินเรือ บริเวณเกาะนก  ใช้การไม่ได้มากลายเดือน และยังได้หลุดเลื่อนออกจากแนวพิกัดเดิมของร่องน้ำลอยมาอยู่ใกล้ๆ หน้าอบจ.กระบี่ ทำให้เรือประมงพื้นบ้าน เรือบริการนักท่องเที่ยว ทั้งเรือหัวโทง และเรือสปีดโบ๊ท ที่จะเข้ามาเทียบท่าขึ้นฝั่ง สับสนจำร่องน้ำเดินเรือไม่ได้ ทำให้เรือต้องไปครูดกับโขดหินบ้าง หรือเกยตื้นบ้าง  เดืดร้อนกันไปตามๆกัน

 จนถึงวันนี้ก็ ยังไม่มีหน่วยงานไดๆมาจัดการ ดูแล แก้ไข  จะบอกว่า ทางเจ้าหน้า ที่ดูแล ยังไม่ทราบ ไม่รู้ ไม่เห็น เรื่องนี้ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้  เพราะแท่นไฟกระพริบได้ลอยเข้ามาจวนจะถึงฝั่ง หน้าศูนย์ราชการอยู่แล้ว 

นอกจากนั้น ก็ยังมีอีกหลายทุ่นที่ไฟกระพริบ บอกร่องน้ำ ให้ผู้ที่ขับเรือได้รู้ร่องน้ำ เสีย ดับ ใช่การไม่ได้ ไฟสีแดงไม่มี ไฟเขียวก็ติดบ้าง ดับบ้าง ยามค่ำคืนหรือช่วงเดือนมืด ผู้เดินเรือ ต้องงมหาร้องน้ำกันเอง ถ้าหากว่าช่วงที่มีฝนตก มีลมพายุ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงมาก

ทั้งนี้ผู้ที่เดือร้อนอยากให้ทางจังหวัดกระบี่ ได้ลงไปดูแล แก้ไขเสียก่อน ไม่อยากให้เกิดปัญหา เกิดอุบัติเหตุ เกิดการสูญเสียขึ้นก่อน แล้วมาแก้ไขทีหลัง หากเป็นเช่นนี้มันจะมีประโยชน์อะไร จังหวัดกระบี่ เป็นเมืองท่องเที่ยว อย่าให้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ มาทำลาย ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว