ผับดังขอนแก่น ยันเด็กสาว 17 ใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนปลอมเข้าร้าน ถามทำแบบนี้เพื่ออะไร

เจ้าของร้านดังขอนแก่น ยืนยัน ตรวจบัตรประชาชนละเอียด แต่ไม่ทราบเจตนาของหญิงสาว พร้อมยอมรับร้านเสียหายหนัก

11 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ร้านอาหารและสถานบริการชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอ อายุ 30 ปี (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล)เจ้าของร้านฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยของร้าน ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังจากมีหญิงสาวอายุ 17 ปี เข้ามาใช้บริการในร้านจนกระทั่งมีการแจ้งความเอาผิดกับ นายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ท่ามกลางความสนในของสื่อมวนชลและผู้ที่ทราบข่าวอย่างมาก

นายเอ กล่าวว่า รู้จักกับนายสมรักษ์จริง ในฐานะเพื่อน และมีความสนิทสนมกัน แต่นายสมรักษ์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางร้าน ไม่ได้มีหุ้นและไม่ได้เป็นผู้บริหารที่ร้านแต่อย่างใด ด้วยความที่สนิทสนมกันเป็นเพื่อนกันมานาน นายสมรักษ์ก็มักจะมาเที่ยวที่ร้านเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสมรักษ์เข้ามาในร้านช่วงประมาณตีหนึ่ง มีการดื่มสังสรรค์กันตามปกติของนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ไม่เห็นว่ามีการลวนลามหญิงรายใด เพราะหากมีการลวนลามกันเกิดขึ้น ทางร้านก็มีการ์ดดูแลสามารถมาขอความช่วยเหลือได้

"ในวันดังกล่าวหญิงสาวรายดังกล่าว เข้ามาเที่ยวพร้อมเพื่อนรวม 4 คน เพื่อน 3 คน ถือบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดงก่อนเข้าไปในร้าน ส่วนหญิงสาวที่เกิดปัญหานั้น ไม่มีบัตรประชาชนตัวจริง แต่มีภาพถ่ายบัตรในโทรศัพท์มือถือ จึงแสดงบัตรประชาชนผ่านโทรศัพท์มือถือ การ์ดเห็นว่า อายุเกิน 20 ปี จึงปล่อยให้เข้าไป และหญิงสาวก็เที่ยวตามปกติ มีดื่มกินที่โต๊ะของนายสมรักษ์ เหมือนเช่นกันแฟนคลับคนอื่นๆที่เห็นนายสมรักษ์จะเข้ามาชนแก้ว มาดื่มและถ่ายรูป ก็ไม่ได้สนใจ"

นายเอ กล่าวต่ออีกว่ามีความวิตกกังวลเรื่องที่จะถูกสั่งปิด เพราะถูกแจ้งข้อหาทางกฎหมาย แต่ขอยืนยันว่า ลงทุนเปิดร้านมาหลายสิบล้านบาท คงไม่ปล่อยปละละเลยจนเกิดปัญหาเช่นนี้ และเชื่อว่า คนที่เป็นผู้ประกอบการทุกคนก็มีจุดประสงค์เดียวกันคือเปิดสถานบริการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนานและสบายใจ คงไม่มีใครเอาชื่อเสียงและธุรกิจมาพังทลายเพราะเรื่องผิดกฎหมาย และต่อไป จะต้องตรวจบัตรประชาชนตัวจริงของนักท่องเที่ยวทุกคนก่อนเข้าในร้านเท่านั้น แต่กับหญิงสาวรายนี้ ไม่ทราบเจตนาที่ทำแบบนี้ว่าต้องการอะไร

ด้าน พ.ต.อ. ยศวัจน์ แก้วสืบธญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในการสืบสวนสอบสวนทางคดีดังกล่าวนั้นทางพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำเพื่อนน้องที่มาด้วยกันไปหมดแล้ว ในส่วนของทางพนักงานสอบสวนนั้นก็จะมีการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมหลายปาก ทั้งคนขับรถจักรยานยนต์ที่ไปส่งสมรักษ์ พนักงานสถานบันเทิง และพยานที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน

"ในส่วนของหญิง 17 ปีนั้น ขณะนี้ทางผู้ปกครองอยู่กับน้องแล้ว ซึ่งอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวขอนแก่น ซึ่งต้องรอให้สภาพจิตใจของหญิง 17 ปีสามารถให้ปากคำได้ก่อน โดยเวลานี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานครบหมดแล้ว ในส่วนหมายเรียกนายสมรักษ์ จะต้องรอการสอบสวนน้องก่อน เบื้องต้นนั้น จากการสืบสวนสอบสวนพบเข้าข่ายมูลความผิดฐานพรากผู้เยาว์ ทั้งนี้เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ระดับโลก ในการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นนั้นจะต้องละเอียดรอบคอบได้ข้อมูลพยานหลักฐานครบทุกมิติเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขาวโพลน! พายุลูกเห็บถล่มอุทยานฯน้ำพอง ต้นไม้หักโค่นขวางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบนอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ทางฝั่ง เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงตกลงมาอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกลงมา จนขาวเกือบเต็มพื้น

แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนดังขอนแก่นยังวุ่น โทรหาผู้ปกครองให้มาเคลียร์ที่ห้องผอ. ขอยุติฟ้องร้องคดี

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น (ร.ร.สนามบิน) หลังเรียกรับเงินจำนวน 20,000 บาทจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

'เบสท์ คำสิงห์' เผยอินกับความรักมาก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังจะคบกับแฟนเก่า

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ตั้งใจทำงานและขยันหาเงินมาก สำหรับ "เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์" ลูกสาวคนสวยของ "สมรักษ์ คำสิงห์" ที่ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ "เบิ้ล AM"

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน