เหมยขาบมาตามนัด! ยอดดอยอินทนนท์ 5 องศา

หนาวมาตามนัด 'เหมยขาบ'มาต่อเนื่อง 2 วันติดที่ยอดดอยอินทนนท์ เป็นครั้งที่ 4 ของหนาวปีนี้ ยอดหญ้า -2 ยอดดอย 5 องศา

20 ธ.ค.2566 - ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกิดขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เกิด และเป็นครั้งที่ 4 ของหนาวปีนี้ จากสถิติการเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ครั้งที่ 1 วันที่ 28/11/2566 ,ครั้งที่ 2 วันที่ 16 /12/2566 ครั้งที่ 3 วันที่ 19/12/2566 และเช้าวันนี้เกิดเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งบริเวณลานจอดรถบนยอดดอย ก็พบว่า น้ำค้างแข็งเกาะตามเก้าอี้ไม้ เป็นเกล็ดสีขาวอย่างสวยงาม มาพร้อมอากาศหนาวสุดขั้วตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ประกาศเตือนไว้ช่วง 20-25 ธ.ค.ความกดอากาศสูงกำลังแรงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่เข้ามาปกคลุม ทำให้ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 5 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วัดได้ 10 องศาเซลเซียส สอดรับกับข้อมูลการพยากรณ์อากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า สถานีตรวจวัดที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิยอดหญ้าลดต่ำสุดถึง -2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดพบ 4.5 องศาฯ

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,002 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 1,440 คน ยอดรวมจำนวน 3,442 คน ยานพาหนะ 822 คัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่