เรือนำนักท่องเที่ยวดำน้ำ ประสบเหตุจมกลางทะเล!


23 ธ.ค.2566 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.00 น ได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงาว่าทาง ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.ฯ )ได้รับเเจ้งจาก pipo คุระบุรี ซึ่งได้รับเเจ้งจากเรือพรสุปราณี 9 ว่าเกิดเหตุเรือ Diving ชื่อเรือพรสวรรค์ ประสบเหตุ จมในทะเล บริเวณ เกาะตอรินลาTorinla(เกาะไข่) ห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา 4 ไมล์ ทางทิศใต้

โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว ดำน้ำ จำนวน 14 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ จ.พังงา เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว

ในเบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 12 คน ปลอดภัย แต่ยัง สูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คนเป็นชาวไทย 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำนักท่องเที่ยว จำนวน 12 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี จ.พังงา คาดว่าจะถึงฝั่งในเวลา 12.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า