คุณปู่วัย 80 ร่วมปั่นจักรยานแม่สาย-เบตง ระยะทางกว่า 2 พันกม.

คุณปู่วัย 80 ร่วมปั่นจักรยานทางไกล แม่สาย-เบตง ระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร ภายใน 22 วัน ร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องและเจ้าหน้าทีที่ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

23 ธ.ค.2564 - นายสิงห์คำ สุดาจันทร์ ประธานชมรมจักรยานอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย และนายรัฐวุฒิ พุทธา ผู้นำทริปนายช่างพาทัวร์ ได้นำเพื่อนๆ นักปั่นจักรยาน จำนวน 28 คัน ทยอยปั่นจักรยานเข้าสู่ อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากออกตัวในการปั่นจักรยานที่หน้าด่านพรมแดนไทย-พม่า อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา และมุ่งหน้ามายังปลายทางที่ อ.เบตง จ.ยะลา ผ่านพื้นที่ 25 จังหวัด ระยะทางประมาณ 2,674 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาในการเดินทาง 22 วัน โดยมี นายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ชมรมจักรยานอำเภอเบตง ให้การต้อนรับ

นายสิงห์คำ สุดาจันทร์ ประธานชมรมจักรยานอำเภอเวียงป่าเป้า กล่าวว่า การปั่นจักรยาน แม่สาย - เบตง ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายโดยการใช้จักรยานแล้ว ยังเป็นการเดินทางมาเพื่อส่งกำลังใจให้กับพี่น้อง และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และอำเภอเบตง จังหวัดยะลา หลังจากที่มีการเปิดเมืองเบตง โดยถ่ายทอดเรื่องราวตลอดการเดินทาง ผ่านช่อง YouTube นายช่าง พาทัวร์ ไปยังคนไทยในภูมิภาคอื่น และคนทั่วโลกให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องเพื่อพลังความสามัคคี ความห่วงใย น้ำใจ และความปรารถนาดีต่อกัน โดยขณะที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดยะลา รู้สึกมีความกังวล แต่พอมาถึงเขตอำเภอบันนังสตา ก็รู้สึกอุ่นใจเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส ดูแลรักษาความปลอดภัยตามจุดตรวจต่างๆ ตลอดระยะทาง

นายสนิท เรืองศรี คุณปู่ วัย 80 ปี นักปั่นจักรยานที่ร่วมทริปในครั้งนี้ เล่าว่า ตนเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ก่อนที่ตนจะร่วมเดินทางในครั้งนี้ ตนได้เลือกจักรยานให้เหมาะสมกับระยะทาง พร้อมทั้งตรวจสอบความพร้อมของจักรยาน ทั้งระบบเบรก ยาง แฮนด์จับ อานนั่งปรับให้ช่วงจังหวะปั่นสบาย และเตรียมเครื่องป้องกันอันตราย เพื่อความปลอดภัยในการขี่ และที่สำคัญคือ ประเมินความพร้อมของร่างกาย เมื่อรถพร้อมคนก็ต้องพร้อม ตนได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทั้งวิ่ง เดิน และปั่นจักรยานในระยะทางสั้นใกล้ๆบ้าน ก่อนที่ปั่นจักรยานทางไกล แม่สาย-เบตง กว่า 2,000 กิโลเมตร ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในชีวิติของคนอายุ 80 ปี ขอบคุณครอบครัวที่ให้กำลังใจในการเดินทางครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน