ท้องถิ่นปัตตานีทุ่มสุดตัว! จัดงานวันเด็กก่อนใครในพื้นที่

วันเด็กปัตตานีจัดก่อนที่แรกสุด องค์กรท้องถิ่นมายอทุ่มสุดตัวจัดให้เด็กๆ เข้าร่วมงาน  สนุกตื่นเต้น มีทั้งรถไฟ เฮลิคอปเตอร์ รถหุ้มเกราะ พร้อมแห่กันขึ้นเล่นบนรถไฟ

7 ม.ค.2567 – ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลสะกำ ต.สะกำ อ.มายอ จ.ปัตตานี ได้จัดงานวันเด็ก (กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการเด็กและเยาวชน) โดยงานนี้มีทางนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานเปิด และ นางวาสือเมาะ เงาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะกำ กล่าวต้อนรับพร้อมคณะ

โดยในปีนี้ ต.สะกำ จัดงานวันเด็กเป็นพื้นที่แรกๆในประเทศไทย และจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมทั้งจัดเต็มทั้งของรางวัลกว่าพันชิ้น โดยมีรางวัลใหญ่เป็นจักรยานไฟฟ้า และ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้า ตุ๊กตา และอื่น ๆอีกมากมาย โดยผู้ปกครองและเด็กมมร่วมงานวันเด็ก กว่า 3000 คน ซึ่งภายในงานมีทั้งบู๊ตให้ความรู้ การแสดงโชว์ของเด็กๆ และบู๊ตอาหารฟรีแก่เด็กๆ

สำหรับไฮไลท์ของงานวันเด็กที่ทำให้เด็กๆต่างตื่นเต้นเป็นอย่างมาก คือการนำเฮลิคอปเตอร์ทหาร ลงจอดกลางสนามฟุตตบอล ซึ่งเด็กทุกคนต่างพากันมาดูอยู่บริเวณเฮลิคอปเตอร์เป็นจำนวนมากและร่วมถ่ายรูป เช่นเดียวกับรถหุ้มเกราะ ผู้ปกครองต่างพาลูกๆมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ละลึก เนื่องจากเด็กชาวต.สะกำ เป็นเด็กชนบท และไม่เคยเห็น แต่ที่ไม่แพ้กันคือขวบนรถไฟ 2 ขบวน จากที่เด็กๆอยู่กันบริเวณเฮลิคอปเตอร์เป็นจำนวนมาก เมื่อเห็นรถไฟแล้วก็พากันวิ่งมาทันที ทำให้เด็กๆต่างแยกกันขึ้น หรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่ สร้างบรรยากาศที่สนุกสนาน  

ทางผู้ปกครองที่นำลูกหลานมาเที่ยวงานวันเด็กในปีนี้ ต่างบอกว่าปีนี้ทางตำบลได้จัดงานยิ่งใหญ่ และมีความสุขมากที่ทางตำบลใส่ใจกับเด็กแถวชนบท เพราะทุกปีเด็กไม่สามารถไปงานวันเด็กที่ทางจังหวัดจัดในตัวเมืองได้หมดทุกคน ปีนี้จึงมีความสุขมากที่ทางตำบลได้จัดงานในพื้นที่และยิ่งใหญ่ขนาดนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

กสม.ชี้ฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อจ.นครปฐม ก่อมลพิษทางกลิ่น จี้อบต. กำกับแก้ไขปัญหา

กสม. ตรวจสอบกรณีฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อจ.นครปฐม ก่อมลพิษทางกลิ่น ส่งผลกระทบต่อสิทธิในสิ่งแวดล้อมที่ดีของประชาชน แนะ อบต. กำกับแก้ไขปัญหา

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร