เหลือแต่ซาก! รถทัวร์จากสุโขทัยมาเที่ยวสังขละบุรี ยางระเบิดไฟไหม้วอดทั้งคัน

27 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ต.สฤษณ์ ทีคะสุข สารวัตร (สอบสวน) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งมีไฟไหม้รถบัสนำเที่ยวบนถนนสาย 323 กม.125 หมู่ 4 บ้านพุองกะ ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย และ อบต.ท่าเสา มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดไผ่ล้อม ร.ต.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น และ ด.ต.สายชล เชื่อทอง จนท.ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี อำนวยสะดวกจราจรให้รถสัญจรไปมาเปิดทางพิเศษให้รถสามารถผ่านได้

ที่เกิดเหตุเป็นถนนแบบ 2 เลนสวนกัน รถบัสที่เกิดไฟไหม้ อยู่ในช่องทางขาเข้าตัวอำเภอไทรโยค เป็นรถบัสนำเที่ยวปรับอากาศ ยี่ห้อนิสสัน เครื่องยนต์สแกนเนีย สีเทา ทะเบียนป้ายเหลือง 30-0133 สุโขทัย จอดอยู่ที่บริเวณทางเข้าลานกางเต็นท์เดอะแคมป์ มีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากล้อหลังด้านซ้าย คนขับใช้ถังดับเพลิงฉีดใส่แต่ควันไม่หายกลับมีเปลวไฟไหม้ จึงให้ภรรยาคนขับบอกให้คณะทัวร์ทั้งหมดเก็บสัมภาระแล้วลงจากรถบัสไปอยู่ที่บริเวณแคมป์ที่พัก ระหว่างนั้นคนงานลานกางเต็นท์ได้เอาสายยางมาช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่ล้อหลังด้านซ้าย จากนั้นก็มีกลุ่มควันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และมีไฟลุกพรึบ รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อยมาถึงก็ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงถึงจะดับเพลิงไว้ได้แต่ก็พบว่า รถบัสถูกไฟเสียหายทั้งคัน ไม่พบผู้บาดเจ็บ จากการตรวจสอบมีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มคณะเลี้ยงรุ่น จำนวน 28 คน มีไกด์นำเที่ยว 2 คน คนขับรถ 1 คนและภรรยาคนขับรถอีก 1 คนอยู่ในอาการตกใจ รวมทั้งหมด 32 คน จากนั้นนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้ขึ้นรถขนส่งที่พักผ่อนที่สตาร์ฮอลล์รีสอร์ท ในพื้นที่บ้านเขาโทน ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวพบกับ นายสมเดช จันทร์โท อายุ 62 ปี ชาว จ.สุโขทัย เป็นคนขับรถบัสนำเที่ยว ในสภาพเปียกทั้งตัวแล้วก็เต็มไปด้วยเขม่าควัน เล่าว่า รับคณะท่องเที่ยวเป็นกลุ่มเพื่อนเลี้ยงรุ่นมาจากสุโขทัย พาไปเที่ยวที่อำเภอสังขละบุรีแล้วก็ลงมาพักทานอาหารที่อำเภอทองผาภูมิ ระหว่างที่ลงมาที่ทองผาภูมิ ยางล้อหลังฝั่งซ้ายได้ระเบิดก็ได้เปลี่ยนยางที่ทองผาภูมิ จากนั้นก็เลยขับลงมามุ่งหน้าอำเภอไทรโยค ก่อนถึงที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารบอกว่าได้กลิ่นเหม็นไหม้ของเบรคตนก็ได้ชะลอรถหาจังหวะชะลอเพื่อจะลงไปดูก็พบว่ามีควันพุ่งออกมาจากบริเวณล้อหลังซ้าย จึงใช้ถังดับเพลิงที่มีอยู่ เข้าไปฉีดที่บริเวณล้อหลังซ้าย แต่กลุ่มควันก็ยังพุ่งออกมา คนงานลานกางเต้นท์ก็ได้ลากใส่ยางมาช่วยกันฉีดน้ำใส่ และมีมูลนิธิเอาถังดับเพลิงมาฉีดแต่ว่ามีถังที่ใช้ได้เพียงแค่ถังเดียว เมื่อตอนเห็นว่าควันมีเยอะขึ้นก็เลย ให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากรถและขนสัมภาระออกมารอที่บริเวณด้านข้างของลานกางเต็นท์ จากนั้นรถดับเพลิงก็มาแล้วก็ช่วยกันคิดแต่ว่าไฟลุกลามด้วยความเร็ว รวดเร็วทำให้รถเสียหายทั้งคัน ตนทำประกันภัยไว้ ก็เสียใจแล้วก็ตกใจ จะถึงที่พักอยู่แล้วแต่มันก็มาเกิดเหตุเสียก่อน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าคณะนำท่องเที่ยวมาจากสวรรคโลก จ.สุโขทัย มาเที่ยวสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และทานข้าวที่ทองผาภูมิ และจะเข้าพักที่อำเภอไทรโยค พรุ่งนี้เช้าไปหัวหิน จ.เพชรบุรี ยังไม่สามารถจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ มีแต่ข้อมูลจากคำบอกเล่าของคนขับและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างไรก็ตามก็จะให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บข้อมูลของการเกิดเหตุในครั้งนี้แล้วก็จะได้สอบปากคำคนขับต่อไป ส่วนทรัพย์สินของกรมทางที่เสียหายก็จะมีป้ายเตือนทางโค้ง เสาริมทางที่ถูกไฟไหม้และก็เสาไฟส่องสว่างที่ถูกไฟไหม้ ก็รอให้ประกันเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

กระบะขับเร็ว พุ่งชนรถจยย.นักเรียนขี่ไปโรงเรียน บาดเจ็บสาหัส 3 ราย เสาไฟพังยับ

พ.ต.ต.จิรัชย์ บัวล้อม สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย บนถนนทางหลวง 234

ตั้งด่านปิดทางเข้าป่าไทรโยค ไล่ตรวจสอบวงจรปิดล่าแก๊งมอดไม้ข้ามชาติ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปกครอง ทหาร ตำรวจ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ลุยบุกป่าบ้านชายทุ่ง จับกุมยึดไม้ท่อนและไม้แผ่นที่ขบวนการค้าไม้ข้ามชาติ ลักลอบตัดไม้ประดู่ขนาดยักษ์ อายุกว่า200ปี และทำการแปรรูปเป็นแผ่นขนาดใหญ่

รถเทรลเลอร์ขนกากน้ำตาลพลิกคว่ำ ทับร่างติดคาซากดับสยอง 2 ศพ

ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์ รองสาวัตร สอบสวน สภ. พนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร

2 หนุ่มสิงคโปร์ ซิ่งเก๋งหลุดโค้งเสียหลักพุ่งชนกำแพงศาลากลาง อาการร่อแร่

พ.ต.ท.สุรชัย ศรีพิมพ์ลาม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนรั้วกำแพงศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี

สกัดจับเรือมนุษย์ ขน 5 แรงงานเถื่อนในอ่างเก็บน้ำ จ.กาญจนบุรี

พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผบ.พล.9 และผบ.กองกำลังสุรสีห์ พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ. กรมทหารราบที่ 29 และผบ.ฉก.ลาดหญ้า ได้รับรายงานจากสายข่าวความมั่นคงชายแดนสังขละบุรีว่า ขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อนข้ามชายแดนด้านอำเภอสังขละบุรี