สส.รทสช. จี้คมนาคมแก้ตั๋วเครื่องบินแพง ชุมพร-กรุงเทพฯ ราคาโหดเกือบครึ่งหมื่น

สส.วิชัย สุดสวาสดิ์ รวมไทยสร้างชาติ จี้รมว.คมนาคมเร่งแก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินในประเทศมีราคาแพง เผย กรุงเทพฯ-ชุมพร ค่าตั๋วเกือบครึ่งหมื่น และขอให้เพิ่มเที่ยวบิน ปลุกการท่องเที่ยวชุมพรให้คึกคัก มีทั้งท่าเรือเกาะเต่า-เกาะพงัน-เกาะสมุย

2 ก.พ.2567 - นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่าได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงปัญหาตั๋วเครื่องบินมามีราคาแพงว่า ปัจจุบันตั๋วเครื่องบินภายในประเทศมีราคาแพงมาก ทำให้ประชาชนเดือดร้อน มีโอกาสขึ้นเครื่องจากดอนเมืองไปจังหวัดชุมพร มีผู้โดยสารได้ฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ประชาชนที่ใช้บริการเครื่องบินเดินทางภายในประเทศเดือดร้อนอย่างหนัก ค่าตั๋วเครื่องบินแพงมาก เช่น ดอนเมือง-ชุมพร ค่าตั๋วเกือบครึ่งหมื่น จึงขอเรียนประธานสภาฯฝากถึงรมว.คมนาคมช่วยดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชนด้วย

นอกจากนั้น ขอให้ช่วยพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินให้จังหวัดชุมพรด้วย เพราะปัจจุบันมีแต่เที่ยวเช้าอย่างเดียว จังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เป็นประตูแห่งการท่องเที่ยว มีท่าเรือเกาะเต่า ท่าเรือเกาะพะงัน ท่าเรือเกาะสมุยที่จะเดินทางนำนักท่องเที่ยวต่างชาติ และภายในประเทศ เดินทางไปสู่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แต่เที่ยวบินมีน้อยไม่สะดวกในการเดินทาง จึงขอฝากประธานสภาฯแจ้งไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้แก้ปัญหาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามบินจังหวัดชุมพร ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีระยะทางห่างจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 450 กิโลเมตร โดยมีสายการบินแอร์เอชีย และนกแอร์ เปิดให้บริการผู้โดยสาร แต่ตารางการบินประจำเดือนมกราคม 2567 ที่ทางสนามบินจังหวัดชุมพร ประกาศออกมามีเพียงสายการบินแอร์เอเชีย เปิดให้บริการผู้โดยสารวันละ 1 เที่ยวบินเท่านั้น ในช่วงเช้าเที่ยวขาเข้าจากกรุงเทพ-ชุมพร เวลา 08.30 น. และเที่ยวขาออกจากชุมพร - กรุงเทพ เวลา 09.00 น. ค่าตั๋วโดยสารขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการจอง และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาเฉลี่ยตามช่วงเวลาจองอยู่ที่ประมาณ 1,500 -2,500-4,000 บาท ส่วนสายการบินนกแอร์ประกาศยกเลิกเที่ยวบินตลอดทั้งเดือนมกราคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุมพรแล้งหนัก ชาวสวนวิ่งหาแหล่งน้ำมีไม่เพียงพอ ทุเรียนเริ่มยืนต้นตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพรกำลังประสบภัยแล้งอย่างหนัก โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ต้องเจอกับปัญหาภัยแล้งติดต่อกัน ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวน ชาวไร่ เดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียน

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ