แก๊งค้ามนุษย์สุดโหด อัดคลิปทรมานร่างกายชาวโรฮิงญา เรียกค่าไถ่จากญาติ

8 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่ามีขบวนการอาชญากรรมค้ามนุษย์ข้ามชาติ ได้นำชาวโรฮิงญาจากบังกลาเทศ มาพักไว้ที่บ้านพักในอำเภอหาดใหญ่ แถวบริเวณบ้านหน้าควนเทศบาลเมืองควนลัง ก่อนที่นำส่งประเทศที่สาม และยังมีคลิปหญิงชาวโรฮิงญาถูกทำร้ายร่างกาย ถูกตีด้วยไม้หวายจนร้องโอด ครวญ คนที่ใช้ไม้ตีนั้นเป็นนายหน้าชาวเมียนมาที่ใช้ควบคุมชาวโรฮิงญา และอัดคลิปส่งไปให้ญาติเพื่อเรียกเงินค่าไถ่เพิ่ม และเป็นการอัดคลิปเพื่อแสดงให้เห็นว่า ถ้าใครไม่ยอมทำตามที่กระบวนการนี้สั่ง จะต้องถูกทำร้าย

ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่า ชาวบ้านได้ช่วยเหลือชาวโรฮิงญาจำนวน 1 คนเป็นเด็กอายุ 14 ปี ซึ่งตอนนั้นเดินอยู่บริเวณริมคลอง ร.1 เขตรอยต่อระหว่างอำเภอหาดใหญ่และอำเภอบางกล่ำ ซึ่งชาวบ้านได้ แจ้งให้ สภ.บางกล่ำเข้ามาช่วยเหลือ จากการสอบถาม ชาวโรฮิงญา อายุ 14 ปี ที่หลบหนีมา ได้ให้การว่า ตัวเองหนีออกจากบ้านพักหลังหนึ่ง และเดินมาเรื่อยๆจนได้รับการช่วยเหลือ

ชาวโรฮิงญาที่หนีมาได้ยังเล่าอีกว่า ตนก็ถูกทำร้ายด้วยหวายได้รับบาดเจ็บ และทนไม่ไหว จึงหลบหนี ส่วนคนที่ทำร้ายนั้น ชื่อนายจอเป็นนายหน้าชาวเมียนมา ส่วนตัวเองนั้นก่อนหน้านี้อยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยของยูเอ็นในแคมป์ชาวโรฮิงญาในประเทศบังกลาเทศ และถูกขบวนการค้ามนุษย์นั้นจับกุมตัวมา จนหนีมาได้ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวยังได้ข้อมูลว่า ขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ โดยการจับตัวชาวโรฮิงญามาจากประเทศต้นทาง และจะมาพักในประเทศไทย ก่อนจัดส่งตัวไปทำงานต่อประเทศที่สาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

รัฐบาลลุยต่อต้านค้ามนุษย์ แก้ปัญหา ’ฟินแลนด์’ ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่

‘คารม’  เผยรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กรณีฟินแลนด์ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่ชั่วคราว เดินหน้าต่อต้านการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ