ครบรอบ 17 ปี สึนามิ รำลึกถึงผู้ที่สูญเสีย

กระบี่จัดกิจกรรมวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ครบรอบ 17 ปี เหตุการณ์โศกนาฏกรรมสึนามิ หวังเตือนสติรับมือภัยพิบัติธรรมชาติ

26 ธ.ค.2564 – นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานอ่านสารจากนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ และกล่าวเปิดกิจกรรมทำบุญเนื่องในวันครบรอบ 17 ปี เหตุการณ์สึนามิ โดยมีนายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนางเป็นผู้กล่าวรายงาน มีภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมงาน โดยเป็นไปตามมาตราการป้องกันโควิด-19

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือขององค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี กลุ่มพิทักษ์พีพี ชมรมดำน้ำเกาะพีพี  และชมรมวิทยุสมัครเล่นเกาะพีพี (E22JW) เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลและไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิ โดยการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา 3 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม การไว้อาลัยแก่ผู้วายชนม์ การวางพวงมาลา ณ อนุสรณ์สึนามิใต้น้ำ นอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับภัยธรรมชาติ วิธีป้องกันตัวและการเตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยธรรมชาติ  เพื่อเป็นการเตือนสติให้ทุกคนตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและเตรียมรับมือกับภัยธรรมชาติ เพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติภัย

 จากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิพัดถล่มชายฝั่งทะเลอันดามันเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ส่งผลให้จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามันได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติในครั้งนั้นสร้างความเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างมหาศาล นับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่และเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา สำหรับพื้นที่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น มีจำนวนผู้เสียชีวิต 722 คน สูญหาย 587 คน จากเหตุการณ์ดังกล่าว รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

นายกฯ เปิดประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันใช้นวัตกรรมดิจิทัล

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงเปิดการประชุมประจำปี ESCAP ย้ำการบรรลุเป้าหมาย SDGs ผลักดันการใช้นวัตกรรมดิจิทัล เพื่อการพัฒนา รวมทั้งหามาตรการจัดการความเสี่ยง ให้เกิดการใช้ดิจิทัลแบบ ปลอดภัย มั่นคง เท่าเทียม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด