ภูเก็ตตีปี๊บ! เคาต์ดาวน์ปีใหม่นิวนอร์มอล ศิลปินโอเปราระดับโลก พลุไฟ 2 หมื่นนัด

27 ธ.ค. 2564 – กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2022 -Amazing New Chapters @Phuket โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุมชั้น 3 โรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ภูเก็ต ทาวน์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากนโยบายของนายกรัฐมนตรีในการส่งความสุขให้คนไทยในจังหวัดภูเก็ตมีการจัดเคาต์ดาวน์ การจัดการแสดงที่สะพานหิน เชิญศิลปินระดับโลก และศิลปินชาวไทย 10 คน มาแสดงตั้งแต่ 20.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค.64 จนถึงเข้าสู่ปีใหม่ การยิงพลุที่สวยงาม ทำจากข้าวไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม การเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ทีมงานต่างๆ มีความพร้อมดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานชมการแสดงในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 มีการเตรียมพร้อมคนที่เข้ามาชมงานต้องมีผลตรวจ ATK ในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต้องมีวัคซีนไม่ต่ำกว่า 2 โดส และขณะนี้อยู่ในการแพร่ระบาดของโอมิครอน มีการกระเพื่อมบ้างแล้ว ขอให้ใส่แมส รักษาระยะห่าง พกเจลแอลกอฮอล์ติดตัวมาด้วย ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนดไว้

“การจัดงานเคาท์ดาวน์ของประเทศไทย ในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย เป็นนโยบายที่นายกรัฐมนตรีต้องการส่งความสุขให้คนไทยทุกคน สำหรับภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเยอะมาก ขอให้คนไทย ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเป็นหน้าตาของประเทศ แม้ว่าระบบไทยแลนด์พาสยังหยุดแต่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มีการเดินทางเข้ามาทุกวัน ในโอกาสนี้ ขอส่งความสุขให้คนไทยทั้งประเทศให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง หวังสิ่งใดขอให้ได้สิ่งนั้น และให้ห่างไกลจากโควิด-19 ทั้งนี้ มั่นใจว่า การท่องเที่ยวของไทยในปี 2565 หวังว่า จะมีรายได้1.3-1.8ล้านล้านบาท” นายพิพัฒน์ ระบุ

ทางด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022 ภายใต้แนวคิด AMAZING NEW CHAPTERS @ PHUKET เพื่อเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่สุดอัศจรรย์ของจังหวัดภูเก็ต ในกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุดยิ่งใหญ่ ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปราระดับโลกชาวอิตาเลียน “อันเดรอา โบเชลลี” (Andrea Bocelli) และศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมไฮไลท์การแสดงพลุชุด “มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน” ที่ผสมผสานสอดคล้องไปกับบทเพลง โดยสื่อความหมายถึงความสุขสมหวัง และพลังใจที่จะนำชาวไทยไปพบความสว่างไสวรุ่งเรือง จำนวนกว่า 20,000 นัด ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ตที่พร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย

จังหวัดภูเก็ต ขานรับนโยบายภาครัฐในการเปิดประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในฐานะเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย และเป็นพื้นที่นำร่องแห่งแรกในการต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว และแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ต ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้กับธุรกิจด้านการท่องเที่ยว การจัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @ PHUKET จึงเป็นกิจกรรมที่สามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้ปรากฏแก่ชาวโลก สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มุ่งเน้นโปรโมตจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองท่องเที่ยวของโลก (World Class Destination) ด้วยระบบ แสง เสียง และความอลังการ พร้อมคอนเสิร์ตจากศิลปินโอเปราระดับโลกชาวอิตาเลียน อันเดรอา โบเชลลี (Andrea Bocelli) การแสดงวัฒนธรรมจากประเทศเกาหลี ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ แก้ม วิชญาณี , กิต กิตตินันท์ , แอน ธิติมา , ป้อม ออโต้บาห์น , ปุ๊ อัญชลี , ปั่น ไพบูลย์เกียรติ , กบ เสาวนิตย์ , อุ้ย รวิวรรณ , แอน นันทนา , ผิง ผิง โกลด์เด้นซอง , ตี๋ วิวิศน์ ฯลฯ

โดยการจัดงานครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้มาตรการสาธารณสุข และมาตรฐาน SHA สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างเคร่งครัด โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ATK/PCR) เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ได้รับการรับรองจากสถานพยาบาล และลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่าน Application QueQ เท่านั้น ทั้งนี้ เริ่มเปิดจองที่นั่งตั้งแต่วันที่ 25-31 ธันวาคม 2564

ขอเชิญทุกท่านร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชการใหม่สุดยิ่งใหญ่ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 กับงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS@PHUKET ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเปิดประวัติศาสตร์บทใหม่สุดอัศจรรย์ให้กับจังหวัดภูเก็ต เมืองแห่งการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวด้วยว่า จากการที่ภูเก็ตได้เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ได้เห็นความพร้อมของประชาชนมีการยกการ์ดสูงในการป้องกันโควิด-19 และ ภูเก็ตพร้อมเป็นต้นแบบจัดงานที่จะทำให้ทั่วโลกได้เห็นว่าความสุขจากการเฉลิมฉลองกับการควบคุมโควิดไปร่วมกันได้

“เราอยากให้มองที่ความสุขทั่วกัน ไฮไลท์ปีนี้นโยบายนายกรัฐมนตรีต้องการคืนความสุขให้ประชาชน มีการเชิญนักดนตรีระดับโลก เป็นโอเปรามือหนึ่งของโลก มาพร้อมลูกชายและครอบครัวจัดแสดงที่ภูเก็ต ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 มีโค้ชเช เกาหลี การแสดงจุดพลุที่จัดมาเป็นพิเศษ ไฮไลท์ มีการแสดงเวทีภูเก็ตโอลด์ทาวน์ เวทีอลังการมากสวยงามมาก เริ่มมีการก่อสร้างเวทีแล้ว อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกิจกรรมมีมาตรการสาธารณสุขที่เข้มข้นทุกกิจกรรมให้ลงทะเบียนออนไลน์ก่อนเข้างานผ่านแอปพลิเคชั่นคิวคิว คนที่เข้าร่วมงานต้องได้วัคซีนอย่างน้อยสองเข็ม ในแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม ขอให้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ได้รับเลือกให้เป็นจังหวัดนำร่องรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2564 ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ดังนั้นในห้วง 5 เดือน ภูเก็ตคุ้นชินรับนักท่องเที่ยวตลอดมีการแก้ไขปัญหาที่มีและในวันที่ 1 พ.ย.2564 มีการเปิดประเทศทำให้ภูเก็ตปฏิบัติการแพทย์การสาธารณสุขต่างๆคล่องตัวชำนาญ ในส่วนการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่มีกำลังทหาร ตำรวจ ปกครองเป็นหน่วยดูแลความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่เตรียมพร้อมมาเป็นลำดับพร้อมอยู่แล้วประกอบกับในกิจกรรมเคาต์ดาวน์จังหวัดภูเก็ตได้รายงานให้ ศปก.ศบค.ที่ได้ประชุมร่วมกันทุกสัปดาห์ ซึ่งภูเก็ตมีการเตรียมพร้อม ขอให้ประชาชนต้องให้ความร่วมมืออีกทางหนึ่งในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ขอให้ใส่แมส งดการรวมกลุ่มที่ไม่จำเป็น

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 นอกจากการคัดกรองทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ แล้ว ผู้เดินทางเข้ามาภูเก็ตจะต้องฉีดวัคซีนครบหรือ มีผลตรวจATK หรือ RT-PCR ที่ไม่พบเชื้อ ก่อนจะเข้ามาภูเก็ต ผ่อนผันให้ใช้ได้ถึง 7 วัน ซึ่งมาตรการร่วมงานเคาต์ดาวน์เข้มข้นมากกว่าเดิม โดยใช้ทั้ง 2 อย่าง คือวัคซีนกับผลตรวจโควิด ในเรื่องนี้ได้ผ่านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตให้ เข้มข้นตรงนี้เพื่อให้สนุกสนานกับเคาต์ดาวน์แบบ Smart living with covid-19 คนที่จะเข้าร่วมงานต้องมีทั้งวัคซีนและมีผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง จึงเข้าร่วมงานได้และลงทะเบียนร่วมงานทางระบบคิวคิว มีแอปพลิเคชันหมอพร้อม แสดงผลวัคซีน และ ATK แม้จะมีทั้งสองอย่างแล้ว ต้องขอความร่วมมือทุกคนให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ตรงนี้สำคัญมากๆ แล้วเราจะสนุกสนานกับงานปีใหม่ที่จะเกิดขึ้น

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยการจัดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ โดยมีการจัดทำแผนรักษาความปลอดภัย การตั้งกองอำนวยการที่ปลายแหลมสะพานหิน พร้อมทั้งบูรณาการกำลังของฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครฝ่ายพลเรือน ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ รักษาความปลอดภัยโดยรอบสถานที่จัดงาน และได้จัดชุดสืบสวนหาข่าวซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจัดงานในครั้งนี้ และยัง จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทางร่วมทางแยกต่างๆที่จะมุ่งหน้ามาที่บริเวณจัดงานได้จัดชุดปฏิบัติการ (EOD) เข้าตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบสะพานหิน และเตรียมเครื่องตรวจอาวุธ และวัตถุระเบิด ไว้ที่บริเวณสถานที่จัดงาน พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดกรองบุคคลที่จะเข้าไปในบริเวณงานโดยใช้เครื่องอ่านบัตรประชาชนหรือสมาร์ทการ์ดรีดเดอร์ ไว้ ณ จุดคัดกรองเพื่อตรวจสอบบุคคล

“ได้มีการจัดพื้นที่สำหรับจอดรถของประชาชน รวม 7 จุด พร้อมรถรับส่ง ดังนี้ 1.โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 2.สนามชัย 3.ศูนย์ราชการใหม่ จังหวัดภูเก็ต 4.ตลาดท้ายรถเก่า 5.วัดแสนสุข 6.วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต และ 7.แขกวีไอพีจัดที่จอดรถไว้ที่อาคารยิมเนเซียม 4 พันที่นั่ง รวมทั้งได้จัดเตรียมแผนเผชิญเหตุ และแผนฉุกเฉินส่งกลับทางการแพทย์กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ขอเรียนว่า ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีความพร้อมในการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้” พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”

'พิพัฒน์' เริ่มแล้ว สางปัญหา กองทุนประกันสังคม เยือนญี่ปุ่น หาข้อมูล 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน หวังเพิ่มผลกำไร จาก 2.4% เป็น 5% หรือ 1.2 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ถึงจุดล้มละลาย ในปี พ.ศ.2597 ย้ำฝ่ายวิเคราะห์ กองทุนประกันสังคม ต้องศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมขีดเส้น ต้องมีความน่าเชื่อถือ ระดับ Triple B

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5-13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ไปเข้าพบและศึกษาดูงาน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนของประเทศญี่ปุ่น 3 แห่ง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.