เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี

ยะลา – เลขาธิการ ศอ.บต. เยี่ยมด่านศุลกากรเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีปลายเดือนนี้ 

18 ก.พ. 2567 – พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมด่านศุลกากรอำเภอเบตง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จังหวัดยะลา เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีกำหนดเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาสในห้วงวันที่ 27 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ 

ทั้งนี้ได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงภูมิทัศน์ด่านพรมแดนเบตง ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการเข้าและออกระหว่างประเทศไทย-มาเลเซียให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการนำเข้า – ส่งออกสินค้า และผลักดันให้อำเภอเบตง เป็นตลาดกลางการเกษตร เพื่อให้เป็นแหล่งกลางซื้อขายผลิตผลทางการเกษตร ผลไม้ และสินค้าอื่น ๆ

อย่างไรก็ตามบรรยากาศของด่านศุลกากรเป็นไปอย่างคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและประเทศมาเลเซียเดินทางเข้า – ออกในช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศอ.บต. เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุป่วนใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านค้า เผาทรัพย์สินกล้องวงจรปิด สายส่งสัญญาณโทรศัพท์ ยานพาหนะ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี

ศอ.บต. เล็งพัฒนาอุโมงค์ใหญ่ 'ต้าสวุ่ยต้อ' อำเภอเบตง เป็นแหล่งท่องเที่ยว

รองเลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาเส้นทางศึกษาธรรมชาติ "ต้าสวุ่ยต้อ" มุ่งพลิกโฉมอุโมงค์หลบภัยสู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และเส้นทางศึกษาป่าบาลาฮาล่าแห่งใหม่

เลขาฯ ศอ.บต. สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบปัญหาโคไม่ได้มาตรฐาน

จากกรณีเกษตรกร จ.ปัตตานี ที่เข้าร่วมโครงการ โคบาลชายแดนใต้ ประสบปัญหาได้รับโคไม่ได้มาตรฐาน ผอมแห้ง และบางส่วนเป็นโรค ตามที่ปรากฏข่าว นั้น ซึ่งโครงการโคบาลชายแดนใต้ เป็นโครงการที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดำเนินการ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมโคในพื้นที่ชายแดนใต้ให้เป็นพื้นที่อาหารฮาลาล ส่งออกตลาดโลกมุสลิมนั้น

ศอ.บต. ขานรับนโยบายนายกฯ เดินหน้าเปิดศูนย์บูรณาการฟื้นฟูอุทกภัยชายแดนใต้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นหน่วยงานกลางบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุด พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์

"ชาดา" หารือ สส.สตูล-ศอ.บต. ถกนำร่องผลักดันศูนย์อิสลามจังหวัดสตูล เพิ่มพื้นที่ประกอบศาสนกิจ พร้อม วางแนวป้องกัน ยาเสพติดในพื้นที่

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ที่กระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้อนรับนายพิบูลย์ รัชกิจประการ และ นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ สส.จังหวัดสตูล พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายชนธัญ แสงพุ่ม