ภาคเหนือยังยะเยือก ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว อุณหภูมิ 3 องศา

22 ก.พ.2567 - สภาพอากาศที่เชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิพื้นราบ 14-16 องศาฯ ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 3 องศาฯ ยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบครั้งที่ 21 ของฤดูหนาวปีนี้ที่เป็นช่วงท้ายฤดูโดยล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเข้าสู่ฤดูร้อนเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง อุณหภูมิต่ำสุด 5.0 องศาฯอุณหภูมิต่ำสุดยอดหญ้า 0.4 องศาฯ เกิดน้ำค้างแข็งขึ้นด้วย โดยทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ในช่วงระยะนี้ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย และท้ายสัปดาห์อากาศจะอุ่นขึ้น 2-4 องศาฯ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ห่วงปัญหาฝุ่น PM2.5 ชี้ภาคเหนือพบโรคมะเร็งปอดรายใหม่วันละ 7 ราย

กรมการแพทย์ เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์โรคมะเร็งปอดในภาคเหนือ พบภาคเหนือมีอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งปอดสูงกว่าภาคอื่นๆ จากหลายปัจจัยสาเหตุ

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก