เตือนก็ไม่ฟัง! เจ้าของร้านชำสุดทน ติดป้ายสาปแช่งคนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน

เจ้าของร้านชำสุดจะทนพวกมักง่ายแอบทิ้งขยะริมถนนสะสมจนเหม็นเน่า เตือนก็ไม่ฟัง ต้องจ้างทำป้ายพร้อมข้อความสาปแช่งไปปักประจานจนไม่มีใครกล้ามาทิ้งขยะอีก

24 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พบป้ายไวนิล กว้างขนาด 1.20 เมตร ยาว 2.40 เมตร ตีกรอบด้วยไม้ระแนง ถูกนำมาปักโดดเด่นอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม-บ้านหินแก้ว หมู่ 2 ตำบลหินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยบนป้ายมีข้อความว่า “ใครนำขยะมาทิ้งบริเวณนี้ ขอฝากแม่ธรณีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ลงโทษ ขอให้ชีวิตและครอบครัว จงพบแต่ความวิบัติ ฉิบหาย โรคร้ายคุกคามทั้งครอบครัวด้วยเถิด พร้อมด้วยการยกตัวบทกฎหมายระบุว่า “เจอปรับ แจ้งจับดำเนินคดีทันที พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535”

นอกจากนี้บริเวณใกล้กับป้ายดังกล่าวยังพบขยะจำนวนมาก มีทั้งถูกห่อใส่ไว้ในถุงดำขนาดใหญ่ ใส่ถุงหิ้ว มีทั้งขวดแก้ว ขวดพลาสติก เศษอาหาร และอื่น ๆอีกมากมาย อยู่ในสภาพกระจัดกระจายเป็นกองๆทั้งกองเล็กกองใหญ่ เกลื่อนอยู่ในพงหญ้าริมถนนทั้งสองฝั่งอีกด้วย

สอบถาม นายชาติชาย สวัสดิ์ศรี อายุ 47 ปี เจ้าของร้านขายของชำและบ้านเช่าซึ่งอยู่ใกล้กับป้ายดังกล่าว ทราบว่า ป้ายไวนิลดังกล่าว ตนได้ว่าจ้างร้านทำขึ้นมาและนำมาปักไว้ เพราะสุดจะทนกับพวกมักง่ายที่แอบนำขยะมาทิ้งกันตรงบริเวณนี้ จากแรกๆมีขยะเพียงกองเล็ก ๆ ไม่มาก แต่ด้วยพฤติกรรมเรียนแบบต่อมาก็มีชาวบ้านหลายคนเอามาทิ้งกันจนขยะเริ่มกองใหญ่โตและส่งกลิ่นเหม็น

นายชาติชาย กล่าวว่าตนเองซึ่งอยู่ตรงนี้ทนเห็นพฤติกรรมของพวกมักง่ายพวกนี้ไม่ไหว ที่ผ่านมาก็พยายามเตือนหากพบเจอ และขอความร่วมมือไม่ให้นำขยะมาทิ้ง แต่ก็ไม่เป็นผล ยังมีคนแอบมาทิ้งกันอยู่ตลอด ตนเองก็พยายามเก็บมาเผา แต่ก็ยังมีคนเอามาทิ้งมากขึ้นจนหมักหมมเหม็นเน่าส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่ว ประกอบขยะที่ถูกนำมาทิ้งบริเวณนี้ถือเป็นต้นทางของลำรางของแหล่งต้นทางน้ำที่จะไหลลงไปยังคลองพะงันของชุมชนแล้วไหลลงคลองรับร่อ ผ่านลงไปยังคลองในเขตตัวอำเภอเมืองชุมพร ก่อนจะไหลลงสู่ทะเล

นายชาติชาย กล่าวต่อว่าขยะที่ลอยกลางทะเล แล้วถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งจนเกลื่อนชายหาด อย่ามองว่ามาจากชาวประมงอย่างเดียว ด้วยตนเองมีใจรักษ์โลก จึงเกิดความคิดว่าเมื่อขอความร่วมมือไม่ได้ ก็ต้องเล่นไสยศาสตร์เข้าช่วย จึงได้ไปจ้างร้านทำไวนิลขึ้นมา 1 แผ่น พร้อมให้ร้านพิมพ์ข้อความทั้งขอความร่วมมือ ยกตัวบทกฎหมายมาอ้างอิงในความผิดจากการกระทำ และที่สำคัญก็คือการสาปแช่งหากยังนำขยะมาทิ้งกันอีก ก็ขอฝากแม่ธรณีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ลงโทษ ขอให้ชีวิตและครอบครัว จงพบแต่ความวิบัติ ฉิบหาย โรคร้ายคุกคามทั้งครอบครัวด้วยเถิด และหลังจากที่นำป้ายมาติด ก็ยังไม่เห็นมีใครกล้านำขยะมาทิ้งอีก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุมพรแล้งหนัก ชาวสวนวิ่งหาแหล่งน้ำมีไม่เพียงพอ ทุเรียนเริ่มยืนต้นตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพรกำลังประสบภัยแล้งอย่างหนัก โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ต้องเจอกับปัญหาภัยแล้งติดต่อกัน ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวน ชาวไร่ เดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียน

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

รวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับ หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ชุมพร นานกว่า 5 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล.