'เจ้าบ่าว' หอบสบู่-ยาสีฟัน-น้ำยาซักผ้าเ-งิน 99 บาทสู่ขอ 'เจ้าสาว'

ฮือฮา! เจ้าบ่าวหอบสบู่ ยาสีฟัน น้ำยาซักผ้า พร้อมเงิน 99 บาท เป็นสินสอดสู่ขอเจ้าสาวเน็ตไอดอล

28 ก.พ.2567 - ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีคู่บ่าวสาวคู่หนึ่งจัดงานแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ โดยขบวนขันหมากพบว่ามีการใช้รถหรูหลายคันหน้าขบวนขันหมาก พร้อมทั้งใช้รถไสล์บรรทุกตู้ลำโพงและบู๊คดีเจมาบนรถเพื่อสร้างเสียงเพลงและความบันเทิงในขบวนขันหมากครั้งนี้ โดยมีบรรดาเน็ตไอดอลหลายคนแห่ร่วมงานแต่งในครั้งนี้

พอจะถึงพิธีสู่ขอเจ้าสาว กับฝ่ายผู้หลักผู้ใหญ่ ของฝ่ายสาวนั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า นอกจากแหวนแต่งงานที่ดูเรียบง่ายแล้ว อีกหนึ่งอย่างของสินสอดในงานนี้ ก็คือห่อผ้าบรรจุพวก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาซักผ้า สบู่ ยาสีฟัน และเงินอีก 99 บาท กลายเป็นสิ่งของสินสอดที่ทางฝ่ายเจ้าบ่าวรายนี้เตรียมมาเพื่อสู่ขอเจ้าสาวของเขา แทนแก้วแหวนเงินทอง

ด้วยความสงสัยจึงไปสอบถามฝ่ายเจ้าบ่าว ก็คือ คุณอิทธิพล สุขสุแพทย์ หรือฉายาเฮียหนู ปากแดง ซึ่งแต่งงานกับ คุณกุลฑลี เฮียบำรุง หรือมาดามโบวี่ เน็ตไอดอลชื่อดังและเป็นเจ้าแม่สินค้าออนไลน์อีกด้วย เฮียหนูเปิดใจว่า ที่นำเงิน 99 บาทและสบู่ยาสีฟันมาเป็นสินสอดสู่ขอเจ้าสาวมาดามโบวี่นั้น ก็เพราะมาจาก ตนเองและมาดามโบวี่เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาได้สักระยะแล้ว ที่ผ่านมา เงินค่าแรงที่หาได้มาทั้งหมดก็จะมอบหมายให้มาดามโบวี่นั้นเป็นผู้ดูแล ส่วนมาดามจะให้เงินค่าข้าวกับตนเองวันละ 100 บาท พอมาถึงวันนี้บรรดาเพื่อนๆที่สนิทกันรวมตัวกันร่วมกันจัดงานแต่งนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นของขวัญคู่รักให้กับเราสองคน ซึ่งยังไม่เคยแต่งงานกันทั้งคู่ พอเพื่อนๆพากันจัดงานให้แบบกะทันหัน ด้วยความที่ตนเองไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปซื้อสร้อยทอง หรือเงินก้อนมาขอแต่ง เงินที่ทำงานได้มาหาได้มาเจ้าสาวก็เก็บหมด จึงตัดสินใจเอาเงิน 99 บาทนี่แหล่ะมาสู่ขอ แต่จะมีแค่เงินก็คงไม่ได้ เลยซื้อสบู่ยาสีฟันและน้ำยาซักผ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มมาเป็นสินสอดด้วยเลย เพราะดูทรงแล้วคงได้กลายเป็นพ่อบ้านคอยทำความสะอาดบ้านและซักเสื้อผ้าช่วยภรรยาเป็นแน่แท้

ส่วนเจ้าสาวบอกว่า จริงแล้วเงินหรือสิ่งของฝ่ายชายที่มีมาให้นั้นไม่สำคัญเท่ากับความรักและความดีที่มีในตัวของเจ้าบ่าวคนนี้ จึงทำให้ชนะใจฝ่ายเจ้าสาวมาตลอด การได้แต่งงานถือเป็นขวัญและกำลังอีกทั้งเป็นการต้อนรับลูกในครรภ์ที่กำลังจะลืมตาดูโลกอีกไม่กี่เดือนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน