พบหอยนางรมสุดแปลก เกาะติดอยู่กับก้อนหิน ลักษณะคล้ายคน

ชาวบ้านแหลม ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง ออกไปหาหอยนางรมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ พบหอยนางรมเกาะก้อนหินคล้ายพระพุทธรูป นำมาขายให้แพรับซื้อแค่ 25 บาท แม่ค้าเผยไม่เคยเจอของแปลก และตั้งใจจะเก็บไว้ไม่ขาย

4 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่บ้านแหลม หมู่ที่ 3 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง มีชาวบ้านออกไปหาหอยนางรมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นำมาขายให้กับ น.ส มล ณะสม(จ๊ะมล) อายุ 50 ปีแม่ค้ารับซื้อหอยนางรมที่ท่าเรือบ้านแหลม แต่ปรากฎว่าเมื่อวานนี้(29 ก.พ) มีหอยนางรมสุดแปลกอยู่ 1 ตัวเกาะติดอยู่บนก้อนหินที่มีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม โดยท้ายหอยปักลงด้านล่าง ส่วนตัวหอยอยู่ในแนวตั้ง มองดูคล้ายพระพุทธรูป ซึ่งชาวบ้านพยายามแกะหอยนางรม ออกจากก้อนหินก้อนนี้เพื่อเอาแต่ตัวหอย แต่ไม่สามารถแกะออกได้ จึงยกมาขายทั้งหินทั้งหอย ในราคา 25 บาท

โดยจ๊ะมลให้ราคาตามขนาดของหอย คือเป็นหอยนางรมขนาดกลาง รับซื้อตัวละ 25 บาท แต่เห็นว่ามีรูปร่างแปลกตา จึงวางไว้หน้าร้าน ซึ่งเมื่อชาวบ้านผ่านมาพบเห็น ก็ได้สร้างความฮือฮาและแห่เข้ามาดูอย่างต่อเนื่อง บ้างก็ว่ารูปร่างคล้ายพระพุทธรูปบ้าง คล้ายกับเด็กบ้าง คล้ายกับถ้วยรางวัลบ้าง แต่ที่ขาดไม่ได้คือ การตีเป็นเลขเด็ดรับวันหวยออก โดยเอาเลขที่บ้านคือ 57 หมู่ที่ 3 ต.วังวน กับเลขที่เห็นจากหินและหอย เป็นเลข 8 บ้าง 9 บ้าง 4 บ้าง

ซึ่งบางคนก็เอามือมาลูบ ๆ คลำ ๆ และขอพรให้สมหวัง หากถูกรางวัลจะกลับมาตั้งศาลให้ โดยจ๊ะมล เจ้าของแพรับซื้อฯ ได้นำไปแช่น้ำทะเลเป็นระยะ เพื่อไม่ให้หอยนางรมตาย และยังไม่ขาย เพราะอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะมีงานเทศกาลกินหอยนางรมบ้านแหลม (8-9 มีนาคม) จึงจะเก็บไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ดู เพื่อสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งอนุบาลหอยนางรมแหล่งใหญ่ที่สุดในจ.ตรัง ซึ่งอยู่ที่ตำบลวังวน อ.กันตัง จ.ตรัง

โดย น.ส มล ณะสม กล่าวว่า รับซื้อมาตั้งแต่เมื่อวาน หลังชาวบ้านไปเก็บหอยนางรมมาขาย ตัวนี้ซื้อมา 25 บาทพร้อมก้อนหิน เห็นมันแปลกจึงจะเก็บไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดูว่ามีหอยนางรมที่สมบูรณ์ มีชาวบ้านมาดูเป็นตัวเลขก็มี มาดูความแปลกใหม่ บางคนก็ตีไปตามสายตาของแต่ละคน บางคนว่าเหมือนพระพุทธรูป บางคนว่าเหมือนเด็ก และบางคนว่าเหมือนถ้วยรางวัล ซึ่งช่วงนี้ใกล้ถึงเทศกาลงานหอย จึงอยากให้คนนอกพื้นที่เข้ามาดู และยังไม่ขาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

ครองรัก 70 ปี! ตา 92 ปี เสียชีวิตได้แค่ 2 วัน ยายวัย 88 สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วย

บรรดาลูกหลานและเครือญาติ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับคุณตาเคลื่อน แก้วกลาง อายุ 92 ปี เกิดเมื่อ พ.ศ.2475 และคุณยายเหี้ยง แก้วกลาง อายุ 88 ปี พ.ศ.2479 โดยทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยากัน และได้เสียชีวิตด้วยความชรา ระยะเวลาห่างกันแค่เพียง 2 วัน หลังจากที่ครองรักกันมายาวนานถึง 70 ปี

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณ ล้มสวนยางหันปลูกมะละกอ สร้างเงินนับแสนต่อเดือน

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณด้วยการล้มสวนยางพาราเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง หันมาปลูกมะละกอพันธุ์เรดเลดี้ 200 ต้น เพียง 7-8 เดือนก็เก็บขายสร้างรายได้นับแสนบาทต่อเดือน พร้อมขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับตลาด

ป.ป.ช.ตรัง ลุยตรวจพญานาคโผล่หอนาฬิกากลางเมือง โดนวิจารณ์ขรมใช้งบ 1 แสนไม่คุ้มค่า

ปปช.ตรัง ลงตรวจสอบพญานาคเจ้าปัญหาหลังได้รับการร้องเรียนและกระแสเชียลวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ใช้งบกว่า 1 แสน สร้างไม่เหมาะสมกับหน้าตา บนหอนาฬิกาที่ถือว่าเป็นจุดแลนมาร์คสำคัญเมืองตรัง

สุดอึ้ง! ชาวบ้านแห่ดู 'งูฆ่าตัวตาย' คนเฒ่าคนแก่บอกเกิดมาไม่เคยพบเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านแห่มุงดูงูกัดตัวเองจนตายริมถนนหน้าบ้านบ้านเลขที่ 184 หมู่ 3 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายจุก ศรีรักษา อายุ 75 ปีและคุณตา ประเสริฐ ศรีรักษา อายุ 76 ปี เจ้าบ้าน

ทิ้งถนนพังไว้ดูต่างหน้า! 'ชุมชนบ้านตระ' ปวดร้าวหลังภารกิจไล่ล่า 'แป้ง นาโหนด'

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีชาวบ้านตระ ม.2 ต.ปะเหลียน จ.ตรัง ร้องเรียนกับนายทรงกลด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถึงความเดือดร้อนถนนขึ้นบ้านตระพังเสียหาย