ปศุสัตว์ภูเก็ต ลุยตรวจสอบธุรกิจปางช้าง 'ฝรั่งเตะหมอ' การเคลื่อนย้ายช้าง ตั๋วรูปพรรณ 14 เชือก

4 มี.ค.2567 - นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า " วันนี้ (4 มี.ค.) ภาครัฐนำทีมลงพื้นที่ลุยตรวจปางช้าง พื้นที่ ต.เชิงทะเล หลังมีประเด็นเชื่อมโยงกับบุคคล กรณีแพทย์หญิงโดนทำร้าย ณ หาดยามู ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต

จากการสอบถามกับเจ้าหน้าที่ประจำปาง พบว่า ปางแห่งนี้มีช้างทั้งสิ้น 14 เชือก มีช้าง 1 เชือกที่ซื้อมา ส่วนอีก 13 เชือกเป็นการเช่า และมีพนักงานเกือบ 70 คน โดยมีการจดทะเบียนในรูปแบบบริษัท โดยมีการเก็บค่าเข้าเด็ก 1,500 บาท/คน ส่วนผู้ใหญ่ 2,500 บาท/คน

ข้อมูลจากเอกสารทั้งหมดของวันนี้ ผมจะยื่นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและในชั้นกรรมาธิการ เพื่อสร้างความโปร่งใสให้แก่ประชาชน"

นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ร่วมกับทางส.สจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบไมโครชิพช้าง ในปางช้างGreen Elephant Sanctuary Park จำนวน 14 เชือก ในส่วนของปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตจะตรวจสอบ การเคลื่อนย้ายช้าง ตั๋วรูปพรรณช้าง และสุขภาพช้าง ซึ่งสมบูรณ์แข็งแรงดีทั้ง 14 เชือก หลังจากนี้จะมีปศุสัตว์อำเภอเข้าไปตรวจสอบดูแลประจำปี คือ ใน 1 ปีจะดูแลเรื่องสุขภาพช้างตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้ว

"ในพื้นที่ปางช้างดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 21 ไร่ เลี้ยงช้าง 14 เชือก อาหารการกินของช้างอุดมสมบูรณ์ ซึ่งจริงๆเขามีช้าง 15 เชือกแต่อีก 1 เชือกป่วยไม่สบาย เอาไปรักษาอยู่ สำหรับในส่วนของการจดทะเบียนมูลนิธิขึ้นกับอำนาจหน้าที่ของปกครองจังหวัดภูเก็ต" นายสุทัศน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มผิวสี ต้องหาคดีชิงทรัพย์ทำร้ายสาวไทย

กรณีมีชายชาวต่างชาติผิวสี ได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์หญิงไทย และมีการทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลากลางคืน จาก พื้นที่ สภ.ฉลอง เพื่อให้ตม.จว.ภูเก็ต ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายชาวต่างชาติผิวสีดังกล่าว ซึ่งทาง ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินการสืบสวนมาโดยตลอด

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ