วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

8 มี.ค. 2567 – ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ยังเนืองแน่นไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงศรัทธา ทยอยเดินทางเข้ามาตั้งแต่เช้ามืด ก่อนเจ้าหน้าที่จะเปิดให้เข้ากราบสักการะตามกำหนดเวลา 07.00 น. เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายจึงทำให้หลายคนรีบเดินทางมาสักการะกันอย่างต่อเนื่องก่อนจะมีการอัญเชิญไปประดิษฐานในภาคต่างๆ ตามกำหนด

โดยเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ 3 มีผู้เข้ามากราบสักการะมากถึง 134,705 คน ทำให้ยอดของผู้เข้ามากราบสักการะ รวม 3 วันที่ผ่านมา มีกว่า 254,000 คน วันสุดท้ายวันนี้ ก็คาดการณ์ว่า จะมีผู้เข้ากราบสักการะไม่ต่ำกว่าแสนคนเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ โดยเฉพาะผู้สูงวัยคนพิการ ทุกคนต่างแสดงความยินดีอย่างมากที่ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มากราบไหว้สักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่ไม่ได้มีโอกาสบ่อยครั้งนัก อีกทั้งถือเป็นสิริมงคลอันใหญ่หลวงให้กับชีวิตและครอบครัวอย่างมากด้วย หลายคนจึงถือโอกาสอยู่ร่วมพิธีตลอดทั้งวันจนถึงค่ำที่มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

คลื่นพลังศรัทธาพุทธศาสนิกชน จ. กระบี่ หลั่งไหลกราบพระบรมสารีริกธาตุฯเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่สองของการเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ พระวิหารมณฑป วัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21 .00 น.