ปัตตานีป่วน! คนร้ายโยนระเบิด 2 ลูก เข้าร้านกาแฟดัง นายก อบต.บาดเจ็บ  

ปัตตานีป่วนอีก คนร้ายขว้างระเบิด 2 ลูก  ขณะที่ตำรวจ  ชาวบ้านหนีจ้าละหวั่น นายก อบต.เจ็บ ไร้คนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยมือก่อเหตุ

10 มี.ค.2567 –  เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ร้านคาเฟ่อเมซอน ตั้งอยู่ภายในปั้ม ปตท.ทุ่งยางแดง หมู่ 6 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก. ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนก่อนที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเพื่อแน่ใจว่าปลอดภัย 

จากการตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านนอกห้องกระจกของร้าน แรงระเบิดทำให้กระจกร้านแตกกระจายเสียหายทั้งหมด โต๊ะเก้าอี้ล้มระเนระนาด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 รายถูกนำส่ง รพ.ทุ่งยางแดง ทราบชื่อ นายซอบรี เปาะซู เป็นนายก อบต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวเล็กน้อยอาการปลอดภัย  ในที่เกิดเหตุพบกระบอกเหล็กทรงกลมอยู่อยู่ที่พื้นและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก.  เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุร้านคาเฟ่ดังกล่าวเปิดให้บริการปกติทุกวัน โดยจะมีประชาชนและเจ้าหน้าที่มานั่งหรือซื้อกลับบ้านปกติ ขณะเกิดเหตุนั้น  มี นายซอบรี เปาะซู ซึ่งเป็นนายก อบต.น้ำดำ นั่งดื่มกาแฟกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีก 2 นายอยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่นอกห้องกระจก ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนคาดว่าลักลอบมาจากด้านหลังของร้านก่อนจะขว้างระเบิดตกที่พื้น จำนวน 2 ลูก ทั้งสามคนเห็นจึงกระโดดตกจากเก้าอี้ ก่อนที่ลูกแรกเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้ลูกค้าและพนักงานที่อยู่ในร้านต่างตกใจหนีออกจากร้าน ส่วนลูกที่สองนั้นปรากฏว่าไม่ทำงาน และผ่านไป 1 ชม. 30นาที เกิดการระเบิดขึ้นลูกที่ 2 โชคดีที่ระหว่านั้นไม่มีใครอยู่ที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ พยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อหวังสร้างสถานการณ์อย่างไรก็ตาม

พ.ต.อ.อลัมต์ ระบุว่า ตนเองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนสนธิกำลังร่วมทุกฝ่ายในพื้นที่แกะรอยติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยเฉพาะตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวทั้งบริเวณที่เกิดเหตุและจุดต่าง ๆ พร้อมทั้งปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในรัศมี 500 เมตร เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-4 คน และเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด