นายกเล็กนครขอนแก่น แจงปมตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนคร 196 ต้น

13 มี.ค.2567 - นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนร้องเรียนให้ตรวจสอบการตัดต้นไม้ รอบบึงแก่นนครนั้น ซึ่งการตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนครนั้น มาจากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะ ต้นที่มีกิ่งก้านผุ หักลงมาโดนศีรษะประชาชนได้ระบบาดเจ็บ รวมถึงต้นไม้ที่มีการยืนต้นตาย และต้นตีนเป็ด ที่ส่งกลิ่นรุนแรงแล้วประชาชนร้องขอให้ตัด

“การตัดแต่ละต้น จะมีเจ้าหน้าที่งานสวนของสำนักช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ลงพื้นที่สำรวจก่อน จึงลงมือตัด ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เทศบาลนครขอนแก่น ทำการตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนครไปแล้ว รวม 196 ต้น เป็นต้นไม่นานาชนิด ตามแผนการป้องกันการหักโค่น จนทำให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการรอบบึงแก่นนครมีความปลอดภัย”

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่งานสวนของสำนักช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ได้ ทำการสำรวจแล้วก็ตัดต้นไม้ ซึ่งเมื่อตัดแล้ว ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนก็จะมาขอเอาไม้ไปใช้ ซึ่งเทศบาลฯไม่ได้หวงห้าม และคิดว่าการตัดต้นไม้ที่ยืนต้นตาย จะไม่มีผลกระทบกับร่มเงารอบบึงแก่นนคร ซึ่งนับจากนี้ไปจะได้ขึ้นป้าย ให้ประชาชนได้รับทราบถึงความจำเป็นที่เทศบาลนครต้องตัดต้นไม้รอบบึงแก่นนครออกตามแนวทางที่กำหนดไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว