มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

15 มี.ค. 2567 – นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการรักษาความสงบเรียบร้อยและเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายอนุทิน รับฟังบรรยายสรุปการดูแลรักษาความปลอดภัยจาก พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง บริเวณศูนย์ควบคุมและสั่งการระบบรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ป้อมตำรวจบางลา สถานีตำรวจภูธรป่าตอง โดยได้รับรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรป่าตองร่วมกับชมรมสถานประกอบการหาดป่าตอง ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ครอบคลุมบริเวณรวม 26 ตัว และขณะนี้ เทศบาลเมืองป่าตองมีแผนเพิ่มเติมจำนวน CCTV เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

จากนั้น นายอนุทิน ได้ตรวจเยี่ยมและทักทายนักท่องเที่ยวในบริเวณบางลาไนท์มาร์เก็ต โดยได้เดินเข้าไปทักทายและตรวจเยี่ยมภายในบริเวณร้านต่างๆ อาทิ ร้าน Dublin Irish Pub Phuket ร้าน BARFUNK ARMANIA Phuket ร้าน Newyork Live Music Bar and Optimum Club และร้าน Illuzion

รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการดูแล ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และสามารถสร้างรายได้ให้กับคนไทยมหาศาล และหน้าที่ของทางการโดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนคือการทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

ส่วนกรณีพื้นที่ท่องเที่ยวภูเก็ตนั้น ขอย้ำมีความปลอดภัย และทุกภาคส่วนร่วมกันบริหารจัดการได้ดี ซึ่งตอนนี้กำลังคิดว่าจะทำอย่างไรให้สามารถขยายผลรูปแบบการจัดโซนนิ่งและการจัดการแบบเดียวกันนี้ไปยังพื้นที่จังหวัดอื่น ซึ่งจะช่วยในการกระจายรายได้ภาคการท่องเที่ยวให้กว้างขวางขึ้น

“จะไม่ยอมให้มีกรณีคนไม่ดีที่เป็นเพียงส่วนน้อย มาทำให้เกิดการเหมารวมว่าภูเก็ตอันตราย ส่วนตัวไม่กลัวมาเฟีย กลัวแต่มาฟรี ถ้าเกิดกรณีที่ต่างชาติก่อเหตุอีก ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จัดการแน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมของคนส่วนน้อยไม่กี่คน เกิดตรงไหนเราก็จัดการตรงนั้น เห็นไหม ล่าสุดก็เรียบร้อย ถอนวีซ่า อุทธรณ์มากระทรวงมหาดไทย ไม่ต้องอุทธรณ์เข้ามา เสียเวลา กลับบ้านไปเลยดีกว่า ถ้ามีมาอีกเราก็พร้อมที่จะจัดการอีก เพื่อให้ภาพรวมอยู่ได้ ให้คนเราไทยมีรายได้มีอาชีพ” นายอนุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด