รองสารวัตรเมืองโคราช ติดยา! ถูกจับคาห้องพัก เจอยาบ้า 3 เม็ด ส่งตัวเข้าบำบัดรักษา

15 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ โคขุนทด รอง ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา และ พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา ไปตรวจสอบห้องพักแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังได้รับรายงานว่า "ร.ต.อ." ตำแหน่ง รอง สวป. อายุ 40 ปี รายหนึ่งในสังกัด มีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติด

จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบยาบ้า 3 เม็ด ตกอยู่ที่พื้นห้อง จึงได้นำตัวมาทดสอบปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นมีผลบวก น่าเชื่อว่ามีสารเสพติดจริง แต่ขณะนั้นเจ้าตัวมีลักษณะอาการอ่อนเพลีย จึงให้นำตัวมาที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และให้นอนพักผ่อนที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ

เมื่อ "ร.ต.อ." รายนี้ รู้สึกตัวดีขึ้น ได้รับว่าได้เสพยาเสพติด และสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วน "ร.ต.อ." นายนี้ ได้ส่งตัวไปบำบัดที่สถานพยาบาลยาเสพติดหรือศูนย์คัดกรองต่อไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เบื้องต้นได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากตำรวจที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมีโทษมากกว่าคนปกติอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนในการขยายผลเชิงลึกไปอีกว่ามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานอย่างไรบ้าง และตรวจสอบเส้นทางของยาเสพติดและยังมีใครเกี่ยวข้องอะไรบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล