'บุรีรัมย์' เปิดเส้นทางแนวชายแดน 'ช่องตากิ่ว' เร่งระบายรถเข้าอีสานช่วงปีใหม่

บุรีรัมย์ เปิดเส้นทางแนวชายแดน “ช่องตากิ่ว” ถนนสุริยะวิถี ละหานทราย-ตาพระยา เร่งระบายรถพร้อมจัดตั้งจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่

30 ธ.ค.24564 - พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้ พันเอก ธนาธิป เรียงอิศราง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี พร้อมด้วย พันเอก จิระกิจ จิตรภักดี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ประสานความร่วมมือกับ หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา และส่วนราชการ ทั้งจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเส้นทางแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา บริเวณช่องตากิ่ว ถนนสุริยะวิถี ละหานทราย-ตาพระยา เพื่อใช้เป็นเส้นทางพิเศษเดินทางจากภาคกลางและภาคตะวันออกไปยังภาคอีสาน

เพื่อลดปัญหาการจราจรสะสมและหนาแน่นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 โดยได้มีการจัดตั้งจุดบริการประชาชน ที่เตรียมพร้อมทั้งน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น เครื่องดื่มชูกำลัง รวมไปถึงหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ นอกจากนั้น ยังมีห้องสุขา และจุดปฐมพยาบาล และจุดพักเหนื่อย ระหว่างทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัย

สำหรับในเส้นทางสุริยะวิถี นั้น จะมีจุดบริการประชาชน จำนวน 4 จุด ระยะทาง 15 กิโลเมตร โดยจุดที่ 1 อยู่บริเวณสามแยกทางออกจาก อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้วมีการดำเนินการจัดตั้งจุดคัดกรองยานพาหนะ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองร้อยทหารพราน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ประจำจุดบริการ ส่วนจุดที่ 2 อยู่บริเวณทางก่อนขึ้นช่องตากิ่ว มีการตั้งจุดพักรถและจุดบริการประชาชน โดย อบต.ทับไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ร่วมกับการบริการของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และรถสุขาเคลื่อนที่ จุดที่ 3 เป็นจุดพักรถชั่วคราว สามารถพักรถกรณีฉุกเฉิน มีห้องน้ำบริการประชาชน และจุดที่ 4 เป็นจุดตรวจสุริยะวิถี กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 215 จัดตั้งเป็นจุดบริการประชาชน โดยเป็นการปฏิบัติร่วมของกองกำลังทหารพรานที่ 26 ขณะเดียวกันทางเทศบาลตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย ได้มีการเตรียมพื้นที่พักรถ บริการกาแฟ น้ำดื่ม และอุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน ไว้พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

โดยเส้นทางสุริยะวิถี เปิดบริการให้ประชาชนสัญจร ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา และจะเปิดในลักษณะเดินรถทางเดียว ขึ้นจากตาพระยาสู่ภาคอีสาน ในวันที่ 29 ธันวาคม 64 – 1 มกราคม 65 และจะเปิดให้ประชาชนเดินทางกลับสู่จังหวัดทางภาคกลางและภาคตะวันออก ในวันที่ 2 – 4 มกราคม 2565 เพื่อความคล่องตัวในการเดินรถ และลดอุบัติเหตุระหว่างเส้นทาง สำหรับการจราจรในเส้นทางตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีปริมาณรถสะสม 2,354 คัน สภาพการจราจรคล่องตัว และไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนและประชาชนที่สัญจรในเส้นทางดังกล่าว ได้ออกมาขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่ได้เปิดช่องทางพิเศษให้ประชาชนได้สัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ลดการสะสมของยานพาหนะได้เป็นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์