'นครศรีธรรมราช'คุมเข้มเฝ้าระวังอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช ติดตามสถานการณ์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565

30 ธ.ค. 64 ที่ห้องประชุมศรีปราชญ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ติดตามสถานการณ์ประจำวันการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 โดยมีคณะทำงาน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ จากห้องประชุม ปภ. ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานการประชุมด้วย

ประเด็นสำคัญในการประชุมเป็นการสรุปสาระสำคัญของแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลและช่วงวันหยุด พ.ศ.265 ,การคาดการณ์ปริมาณการจราจรช่วงปีใหม่ 2565 และปัจจัยเสี่ยงที่มีผลต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 รวมทั้งการให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อข้อมูลสถิติวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และการดำเนินงานของพื้นที่ ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ได้สรุปรายงานการป้องกันและลดอุบัติทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ในวันแรกวันที่ 29 ธันวาคม 2564 มีจำนวนอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นแล้วจำนวน 12 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 13 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คน จากกพฤติกรรมไม่สวมหมวกนิรภัย คิดเป็นร้อยละ 61.54 โดยมีสาเหตุหลักๆ มาจาก สภาพถนน ขับรถเร็วเกินกำหนด และขับรถตัดหน้ากระชั้นชิด ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุทั้งหมดเป็นรถจักรยานยนต์ และร้อยละ 50 เป็นการเกิดอุบัติเหตุบนถนน อบต./ถนนในหมู่บ้าน ส่วนการปฏิบัติงานเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนนั้น มีการจัดตั้งจุดตรวจหลักในพื้นที่ 23 อำเภอ จำนวน 27 จุด มีเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติงาน จำนวน 865 คน ซึ่งได้เรียกตรวจยานพาหนะแล้วทั้งสิ้น 5,079 คัน มีการดำเนินคดีตามมาตรการ 1ร 2ส 3ข 4ม รวมทั้งสิ้น 1,062 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี