ท่าสองยางพบผู้ลี้ภัยสงครามกว่า 70 คน

นายอำเภอท่าสองยาง ร่วมทหาร- ตำรวจตรวจสอบผู้หนีภัยสงครามบริเวณชายแดนไทย-เมียนมาร์ พบกว่า 70 คน

28 มี.ค.2567 - นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มอบหมายให้ปลัดอำเภอท่าสองยาง และ กำลัง อส. ร้อย 4 อ.ท่าสองยาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่เมย(สภ.แม่เมย) เจ้าหน้าที่ กองร้อยทหารพรานที่ 3508 , หน่วยเฝ้าตรวจชายเเดนที่ 31 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าสองยาง กิงอาสารักษาดินแดน อ.ท่าสองยาง ร้อย 4 ได้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบผู้หนีจากภัยสงครามบริเวณชายแดนไทยเมียนมา ตรวจพบราษฎรผู้หนีภัยจากการสู้รบของชาวเมียนมา ประมาณ 70 คน ได้อพยพข้ามมาพักอาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเมยฝั่งไทย บ้านแม่ลอ หมู่ 3 ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ด้านตรงข้าม บ้านอูมูทะ ฝั่งประเทศเมียนมา

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงรายละเอียดกับผู้อพยพทั้งหมด ว่าในเขตพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านอูมูทะ ฝั่งประเทศเมียนมา หรือสถานที่ที่ชาวบ้านอพยพออกมานั้น ยังไม่มีการสู้รบกันเกิดขึ้นเเต่อย่างใด เเละถ้าหากเกิดการสู้รบเกิดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวจริง ผู้อพยพกลุ่มดังกล่าว ก็สามารถอพยพมายังจุดที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ตามแผนอพยพผู้ลี้ภัย โดยผู้ได้อพยพเข้าใจเป็นอย่างดี จึงได้นำตัวผู้อพยพทั้งหมด ส่งกลับข้ามไปยังพื้นที่ปลอดภัยฝั่งประเทศเมียนมาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บ้านแม่ปอคี' จ.ตาก เตรียมจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองชุมชนกะเหรี่ยง

นายประหยัด เสือชูชีพ กลุ่มเยาวชนบ้านแม่ปอคี อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เปิดเผยว่าในวันที่ 26 เมษายน 2567 ชุมชนบ้านแม่ปอคีจะจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์บ้านแม่ปอคี (ขุนแม่เหว่ย) เพื่อรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนไว้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเก็บข้อมูลศึกษาวิจัย

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

‘พิมพ์ภัทรา’ สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียม พบเพิ่มที่ชลบุรีอีก 6 พันตัน

“พิมพ์ภัทรา” สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งใน จ.สมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง หลังพบเพิ่มอีกกว่า 1,000 ตัน เร่งส่งกลับฝังกลบโดยเร็ว

พ่อค้าโค-กระบือชายแดนแม่สอด เดือดร้อนหนัก นัดชุมนุมประท้วงกรมปศุสัตว์

กลุ่มผู้ค้าสัตว์-ธุรกิจเกี่ยวเนื่องชายแดนแม่สอดสุดทน กรมปศุสัตว์-ผวจ.เบี้ยวคำตอบ-ยืดอายุปิดด่านนำเข้าสัตว์ทำเดือดร้อนหนัก-ขู่ปิดสะพานข้ามแม่น้ำ แฉขบวนการทุจริตวัวไทยใส่โสร่ง ผู้ค้าฟางอัดก้อนเผยผลกระทบวงกว้าง-เกษตรกรติดหนี้ต้องขายบ้านจำนองรถ

ผู้ประกอบการปิดถนนประท้วงกรมปศุสัตว์ เหตุออกคำสั่งชะลออีก เผยเบื้องลึกวัวไทยใส่โสร่ง

ผู้ประกอบการนำเข้าสัตว์และเกี่ยวเนื่องจากการนำเข้าสัตว์จากประเทศพม่าสู่ไทย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพ่อค้าโค กระบือ แพะ แกะ กลุ่มรถขนส่งสินค้าปศุสัตว์ กลุ่มผู้ผลิตอาหารสัตว์และกลุ่มเกษตรกรผู้อัดฟางก้อน

ชาวบ้าน 'เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-ตาก' ฟ้องศาลปกครองขอให้ยุติโครงการผันน้ำยวม

ที่ศาลปกครองเชียงใหม่ เครือข่ายประชาชนลุ่มน้ำยวม-เงา-เมย-สาละวิน และประชาชนที่มีภูมิลำเนาและที่ทำกินใน จ.เชียงใหม่ จ.ตาก และ จ.แม่ฮ่องสอน รวม 66 คน ได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลเพื่อขอให้พิพากษาว่า โครงการเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนให้เขื่อนภูมิพล แนวส่งน้ำยวม-อ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล เป็นโครงการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย