ชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวหลั่งไหลทำบุญไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระใส

ชาวหนองคายและนักท่องเที่ยว หลั่งไหลทำบุญไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระใส เนืองแน่นคึกคัก ต่อแถวเข้าวัดคิวยาว คัดกรองเข้มสกัดโควิด งดสวดมนต์ข้ามปี

31 ธ.ค. 64 บรรยากาศการส่งท้ายปีเก่า ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย คึกคักเป็นอย่างมาก ได้มีประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว รับสิ่งดี ๆ เข้ามาในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ซึ่งบรรยากาศที่ทางวัดได้เข้มงวดมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 ด้วยการให้นักท่องเที่ยวเข้าแถวตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ ก่อนเข้าไปในอาณาบริเวณวัด ทำให้มีการต่อแถวยาว แต่ทุกคนก็ไม่บ่น เพราะเข้าใจถึงความจำเป็นกับมาตรการดังกล่าว และทางวัดได้ขอความร่วมมือ ทั้งการประชาสัมพันธ์ออกอากาศ และติดป้าย ให้พุทธศาสนิกชนและผู้ที่มาติดต่อศาสนกิจกับทางวัดให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในวัดโดยก่อนหน้านี้ทางวัดเตรียมจัดให้มีการสวดมนต์ข้ามปี แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในพื้นที่จังหวัดหนองคายแล้ว 2 ราย และมีผู้ที่เข้าข่ายอีกหลายราย จึงทำให้ทางวัดยกเลิกการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีไป มีเพียงการสวดมนต์ของพระสงฆ์ภายในอุโบสถเท่านั้น

ทั้งนี้สถานการณ์ของโรคโควิด 19 ของจังหวัดหนองคาย พบว่า มีผู้ป่วยโควิด 4,536 ราย กำลังรักษา 32 ราย หายป่วย 4,475 ราย เสียชีวิต 29 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด

สวธ.จัดมหกรรมลำกลอนกระหึ่ม‘มหาสงกรานต์ อีสานหนองคาย’ สืบสานประเพณี

17 เม.ย.2567 - หมอลำกลอนมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรมของหนองคาย เป็นศิลปวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบสานควบคู่กับประเพณีสงกรานต์ไทยในงานเฉลิมฉลอง “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย สงกรานต์ผ้าขาวม้า สมมาหลวงพ่อพระใส 2567” ที่วัดโพธิ์ชัย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ตลอดการจัดงานระหว่างวันที่

‘บิ๊กป้อม’ ส่ายหน้าโดนถามมีโอกาสจะไปหาทักษิณหรือไม่ ท้า ‘ก.ก.’อยากเจอมาหาที่บ้าน

‘ประวิตร’ ข้ามโขง คุย ผู้นำสปป.ลาว เป็นการส่วนตัว พร้อมถกหาแนวทางแก้ PM2.5 ลั่น อยู่ในรัฐบาล ทำงานให้ประเทศ-ปชช. บอก ก้าวไกล อยากเจอให้มาหาที่บ้าน

แข่งร่มร่อนลงเป้าแม่นยำ'เวิลด์คัพ'2024 ที่ผาตากเสื้อจ.หนองคาย 15-18ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ ประจำปี 2567“Paragliding Accuracy World Cup 2024 Nongkhai, Thailand” ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567

'พระศรีสุวรรณ' ชวนสวดมนต์ข้ามปี 2567 ที่วัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี

พระศรีสุวรรณ สิริภทฺโท เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวข้ามปี 2566-2567 นี้ หากพุทธศาสนิกชนท่านใด ยังไม่รู้จะไปร่วมกิจกรรมสร้างบุญ เสริมบารมีที่ใด ขอเชิญชวนให้ มาเข้าร่วมโครงการสวดมนต์ข้ามปีฟรี (9 วัน 9 คืน) ปีที่ 25 ของวัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี (เริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2542) เพื่อให้บังเกิดสิ่งดีๆ จะได้เกิดขึ้นมีในชีวิตได้ตลอดปี