ท่องเที่ยวตราดคึกคักเกาะช้างแน่นช่วงปีใหม่

สถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวจ.ตราดของนักท่องเที่ยวช่วงหยุดปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่เริ่มเป็นวันหยุดอย่างเป็นทางการ จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 นั้น

31 ธ.ค. 2564 ที่ท่าเรือ 3 แห่งในจังหวัดตราด ประกอบด้วย ที่อำเภอแหลมงอบ 2 แห่ง คือ ท่าเรือเซนเตอร์พอยท์ และท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ซึ่งสามารถนำรถยนต์เดินทางไปเกาะช้างได้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวนำรถยนต์เดินทางลงเรือเฟอร์นี่ทั้งสองแห่งอย่างคึกคัก ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งระบายเรือลงเกาะช้างอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะทีทท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่มีรถยนต์รอลงเรือเฟอร์รี่เต็มพื้นที่จอด 13 แถว ซึ่งรวมกว่า 300-350 คัน และมีต่อแถวบ้างแต่ไม่มากนักเนื่องจากผู้ประกอบการได้เปิดขายตั๋ว 2 ช่องทาง และนำเรือเฟอร์รี่ทั้งหมด 5 ลำมาบริการและเมื่อส่งถึงท่าเรือในฝั่งอำเภอเกาะช้างแล้วจะตีเรือมารับทันที อย่างไรก็ตามรถยนต์ยังมีรอคิวกันอย่างหนาแน่น

นายสักศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดกล่าวว่า นักท่องเที่ยวเดินทางล่วงหน้ามาตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นวัหยุดประจำภาคตะวันออก และต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ ซึ่งทำให้ท่าเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 แห่งที่มาเกาะช้าง ท่าเรืออนุสรณ์สถานกรมหลวงชุมพรที่เป็นเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งเดินทางไปเกาะหมาก และท่าเรือแหลมศอก ที่ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราดที่ไปเกาะกูด มีนักท่องเที่ยวเต็มทุกเที่ยวและยังต้องเพิ่มจำนวนเที่ยวเรือโดยสารเพิ่มขึ้นอีก เฉพาะที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติจะเปิดให้บริการถึง 19.00 น.จึงจะหมดรถยนต์ และวันที่ 1 มกราคม 2565 ก็จะมีจำนวนมากเช่นกัน

“ผมได้ประสานกับผู้ประกอบการโรงแรมและนำเที่ยวเพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงปีใหม่ 2565 มีมากเกิน 30,000 คนแน่นอน ทั้งเกาะช้าง เกาะกูด และเกาะหมาก และจะสร้างรายได้เข้าจ.ตราดมากกว่า 5-600 ล้านบาท หากรวมในช่วงเดือนธันวาคมทั้งหมดน่าจะเกิน 5 หมื่นคน นับว่ามาก และรายได้น่าจะสูงเกิน 1,000 ล้านบาท ซึ่งต้องยอมรับว่า เป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการต้องหารายได้หลังได้รับผลกระทบมาถึง 2 ปี แต่ก็น่าห่วง เพราะหากไม่ควบคุมดีๆ อาจจะเกิดปัญหาได้ ในช่วงเคาท์ดาวน์ โดยเฉพาะในหาดทรายขาวที่จะมีการจัดกิจกรรมเคาน์ดาวน์ ที่จะมีการเฝ้าระวังในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มงวด”

สำหรับอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปเทีทยวมากก็คือ บริเวณหาดทรายขาว หาดคลองพร้าว หากไก่แบ้ รวมทั้งกิจกรรมการพายคะยัก และซับบอร์ดในคลองพร้าวที่กำลังได้รับความนิย รวมทั้งการเดินทางไปดำน้ำดูประการังซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ในช่วงเวลาค่ำวันที่ 28-30 ธันวาคม 2564 ผู้ประกอบการได้ตั้งโต๊ะ และจัดกิจกรรมบริเวณชายหาดทรายขาวอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง โดยนายบุรินทร์ ไตรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง ได้ดูแลและคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยการตรวจเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อป้องกันด้วย ซึ่งเป็นมาตรการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว