'นายอำเภอ' กร่าง! ขอเคลียร์ ญาติเมาแล้วขับ ตำรวจไม่ยอม ดำเนินคดีเฉียบขาด

 

12 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่มีสังคมโชเซียลมีเดีย ได้แชร์คลิปภาพ ข่าว กรณี เจ้าหน้าตำรวจอำนาจเจริญ บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดตรวจสกัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2567 ที่บริเวณถนนรอบเมืองอำนาจเจริญ ขาเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งในคลิป มีชาวไทย 2 คน ทราบภายหลังคือ นายอำเภอยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พูดจาไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ และ พนักงานขับรถคอยห้ามนายอำเภอ เพราะบางคำพูด ไม่ไพเราะ ไม่เข้าหูคนฟัง และ ไม่ให้เกียรติ ด้อยค่า ต่างๆ นาๆ เจ้าหน้าที่ในที่จุดตรวจ ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เกี่ยวกับ

พฤติกรรมของนายอำเภอดังกล่าว สร้างภาพพจน์ในทางเสียหายแก่ต้นสังกัดเป็นอย่างมาก ส่วน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ รายงานให้ผู้บังบัญชาทราบตามลำดับชั้น และ ส่งข้อมูลให้กับ ผวจ.ศรีสะเกษ ทราบแล้ว

พล.ต.ต.มารุต เรืองจินตนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ (ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ) กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้รายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว และ ได้ส่งข้อมูลให้กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้ที่อยู่ในคลิปไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน( วันที่ 11 เม.ย.67) ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ กล่าว

มีรายงานว่า เมื่อวานนี้( 11 เม.ย.67) เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนาจเจริญ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด การทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2567 ที่บริเวณถนนรอบเมืองอำนาจเจริญ – สี่แยกดอนแดง ขาเข้าตัวเมืองอำนาจเจริญ ต่อมา มีนายอำเภอ พร้อมคนขับรถ เดินทางมาที่ด่านตรวจ และ ขอเคลียร์ กรณีญาตินายอำเภอขับรถกระบะ เมาแล้วขับ ซึ่งระหว่างที่ขอเคลียร์ คดีเมาแล้วขับ นายอำเภอพูดจา ไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ และ มีพนักงานขับรถซึ่งมาด้วยกัน คอยห้ามนายอำเภอ

ซึ่งตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ต่างทำงานอย่างสุภาพ ไม่ได้มีกริยา ไม่เหมาะสมใดๆต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้นายอำเภอจะด้อยค่า พูดจาไม่เข้าหูก็ตาม ซึ่งตำรวจมีสติ มีความอดทนทุกคน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนาจเจริญ ได้นำตัวผู้เมาแล้วขับไปลงบันทึกประจำวัน(ญาตินายอำเภอ) ที่สำนักงานตำรวจทางหลวงอำนาจเจริญ ซึ่งนายอำเภอยังตามไปป่วนการทำงานอีก จากนั้น ส่งผู้เมาแล้วขับให้ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

เปิดตัวเลขความสูญเสียเปิดสถานบริการถึงตี 4 ผงะ! เพิ่มขึ้นทั้ง 5 จว. จี้ถึงเวลาทบทวน

นายไพศาล ลิ้มสถิตย์ กรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และกรรมการบริหารศูนย์กฎหมายสุขภาพและจริยศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความเรื่อง ความสูญเสียจากนโยบายนำร่องเปิดสถานบริการผับบาร์ถึงตี 4 ถึงเวลาทบทวนหรือยัง? มีเนื้อหาดังนี้

เหยื่อเมาแล้วขับ บุกทำเนียบฯร้อง 'เศรษฐา' เพิ่มโทษติดคุกไม่รอลงอาญา

กลุ่มผู้พิการเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ เครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต และภาคีสมาชิกนับร้อยคน รวมตัวสวมเสื้อสีดำ เดินขบวนแบกจักรยาน 2 คัน มายื่นจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เ