ระทึก! ไล่ล่า 13 กิโล จับโจรโกงทอง ประวัติก่อคดีโชกโชน

26 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า ช่วงเย็นของวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่สั่งการให้ สืบสวน ชป.1 พ.ต.ท.ธีระวุฒิ แสนอินทร์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายธันย์ธนัช อุไรรัตน์ อายุ 27 ปี ชาว ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ และนายอภิวัฒน์ อายุ 34 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ ได้ที่บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านท่านางหอม ตำบลน้ำน้อย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทอง ในอำเภอหาดใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 67 มีผู้ติดต่อขอซื้อทองผ่านออนไลน์ เพื่อซื้อทองคำน้ำหนัก 1 สลึง มูลค่า 10,000 บาท และตกลงกัน ให้โอนเงินชำระ ค่าทองคำ ซึ่งหลังจากตกลงคนร้ายได้โอนเงินมายังร้านทองจริง และได้ส่งสลิปการโอนเงินมาให้ร้านทองผ่านไลน์ และช่วงบ่ายของวันเดียวกันมีชายทราบชื่อคือนายอภิวัฒน์ ได้มาติดต่อรับทอง ที่สั่งซื้อไว้ทางไลน์ จำนวน 1 สลึง และหลังจากนั้น เจ้าของร้านได้ตรวจสอบ พบว่าเงินที่เข้ามาจริงนั้นเพียงแค่ 1.14 บาท เท่านั้น แต่ในสลิปการโอนเงินนั้น ระบุยอดจำนวนเงิน 11,400 บาท ซึ่งเจ้าของร้านทองจึงคิดว่าโดนสลิปปลอมหลอกแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากนั้นผ่านไป 2 วัน คือวันที่ 25 เมษายน เจ้าของร้านทองได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ว่ามีบุคคลเดิมได้ติดต่อมาขอซื้อทองอีก แต่ครั้งนี้ติดต่อซื้อทอง 2 สลึง มูลค่า 21,400 บาท และใช้วิธีการเดิมคือ โอนเงินจริง 2 บาท 14 สตางค์ เข้าบัญชีร้านทอง และส่งสลิปปลอมมาให้ เจ้าของร้านทอง จึงตีเนียนหลอกให้คนร้ายเข้ามารับทองที่สั่งซื้อไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่สืบสวนให้มาซุ่มจับกุม ต่อมาช่วงเย็นนายอภิวัฒน์เข้ามารับทองที่สั่งซื้อไว้เหมือนเดิม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้

สอบสวนเบื้องต้น นายอภิวัฒน์บอกว่ามารับทองแล้วจะไปส่งต่อให้กับนายธันย์ธนัช ผู้ต้องหาอีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสวมรอย ให้นายอภิวัฒน์ติดต่อนายธันย์ธนัชให้มารับทองตามที่ตกลงกัน และนัดหมายกันบริเวณสี่แยกคลองแห ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห

เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่พบรถ เก๋งยี่ห้อ Toyota Yaris สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กข 2700 กรุงเทพฯ ที่นายธันย์ธนัชบอกไว้จอดรออยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ปรากฎว่านายธันย์ธนัชได้เร่งเครื่องหลบหนีไปตามถนนลพบุรีราเมศวร์ มุ่งหน้าอำเภอเมืองสงขลา ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านท่านางหอม และขับหลบหนีเรื่อยๆ ระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด จนถึงสามแยกบ้านท่านางหอม ต.น้ำน้อย รถของนายธันย์ธนัช ดับกะทันหัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวได้

ตรวจค้นภายในรถยนต์ โทรศัพท์ iPhone ยาบ้าจำนวน 147 เม็ด เครื่องชั่ง Digital สมุดธนาคาร 4 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายธันย์ธนัช มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.หาดใหญ่ เบื้องต้นนายธันย์ธนัช ให้รับการสภาพว่า เป็นคนจ้างนายอภิวัฒน์ ให้ไปรับทองคำที่ ร้านทอง จริง และเป็นคนปลอมสลิปการโอนเงิน ทั้ง 2 ครั้งให้กับร้านทอง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบภายในโทรศัพท์ของนายธันย์ธนัช ยังพบสลิปปลอมอีกกว่า 200 รูป ซึ่งคาดว่าใช้หลอกผู้เสียหายมาแล้วจำนวนมากจากการตรวจสอบประวัตินายธันย์ธนัช ยังพบว่าเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนมีนาคม 66 ข้อหาฉ้อโกง และเมื่อออกมา ก็ทำเหมือนเดิมอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีนายธันย์ธนัช ในข้อหาฉ้อโกง มียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่าย มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ส่วนนายอภิวัฒน์ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ส่วนคดีฉ้อโกงนั้นเจ้าหน้าที่ได้กันไว้เป็นพยาน ก่อนควบคุมตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังฝากเตือนว่าใครที่ถูกนายธันย์ธนัชหลอกส่งสลิปปลอมให้ สามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.หาดใหญ่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ