ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

28 เม.ย.2567-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์   จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิษณุ  อาภรณ์พงษ์  ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย   และนายกิติพัฒน์   กะวัง   นายอำเภอประโคนชัย   พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย    กู้ภัยบ้านสองเมือง   และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.อีกหลายท้องที่เข้ามาร่วมสมทบในการดับไฟ 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น  ชั้น 1 เป็นอาคารสำนักงานและฝ่ายบริหาร ชั้น 2 เป็นชั้นเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ส่วนชั้น 3 เป็นอาคารเรียนทั่วไป  ไฟไหม้ชั้นล่างได้รับความเสียหาย 2 ห้อง คือห้องของรองผู้อำนวยการโรงเรียน   และห้องวิชาการ   มีควันพวยพุ่งออกมาจากทั้ง 2 ห้อง  เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงไหว้ได้   หลังเพลิงสงบพบเครื่องคอมพิวเตอร์   เครื่องใช้ไฟฟ้า  และอุปกรณ์สำนักงานได้รับความเสียหายเกือบทั้งห้อง 

จากการตรวจสอบเบื้อต้น  พบว่าบริเวณเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ.มีรอยไหม้  คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัดด้วย   แต่โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายกิติพัฒน์   กะวัง นายอำเภอประโคนชัย เปิดเผยว่า   หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้โรงเรียน  ก็รีบเดินทางมาตรวจสอบ ร่วมกับผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย ทันที   ก็พบห้องวิชาการและห้องทำงานของรองผู้อำนวยการโรงเรียน  ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย   เบื้องต้นก็น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง    ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจประเมิน   อย่างไรก็ตามก็ฝากเตือนประชาชนให้สอดส่องดูแลเกี่ยวกับปืนไฟมากขึ้น 

ด้านนายชยพล  แปลงไล  ครูในโรงเรียน  เล่าว่า  ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 8:00 น. และมีท่านรองผู้อำนวยการ ได้ลืมของไว้ที่ห้องทำงาน  ท่านจึงกลับเข้ามาที่โรงเรียน เพื่อมาเอาของที่ลืม  แต่ระหว่างที่เปิดเข้าไปก็เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้  จึงมาบอกให้ตนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งมาช่วยดับไฟ ส่วนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องของรอง ผอ.และห้องวิชาการ ก็โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สนธิกำลังฝ่ายปกครอง จับยาเสพติดรายใหญ่ ยึดไอซ์ได้ 1 ตัน

แถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ 1 ตัน พร้อมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณริมถนนซอยโยธาธิการ ข้าง รร.จปร. หมู่ที่ 1 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างฝ่ายปกครอง และฝ่ายตำรวจ

นักแข่งไทยทำได้ 'ท็อป-ธนาตย์'แซงดุ คว้าชัย'ซูเปอร์คาร์ GT World'ที่บุรีรัมย์

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2024” ระเบิดความมันส์สุดอลังการ ด้วยรถแข่งซูเปอร์คาร์สุดล้ำ ถึง 33 คัน กับรูปเกมสุดดราม่า โดย “หวี เว่ย” นักแข่งจีนควงคู่ “แพทริค ปิเลต์” ทีมเมทชาวฝรั่งเศสไล่แซง 10 นาทีสุดท้ายพลิกคว้าชัย ขณะ "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล แท็กทีม “อีชาน เพียริส” ทีมเมทชาวศรีลังกา ผงาดแชมป์โฮมเรซในคลาสซิลเวอร์ ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เข้าป้ายท็อป 4 คลาส โปร-แอม หลังจบเกมสุดสนุกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

'จีที เวิลด์'กระหึ่มบุรีรัมย์ 'วิลเคนฮอค'อดีตนักแข่งF1 ซิ่งระห่ำคว้าชัยเรซแรก

“มาร์คุส วิลเคนฮอค” อดีตนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมันจาก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย ทีม แอบโซลูท โชว์ลีลาระดับเวิลด์คลาส ควงคู่ “หวง รั่ว หาน” ทีมเมทชาวจีน ผงาดคว้าชัยในศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก รายการ GT World Challenge Asia 2024 เรซแรก ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะนักแข่งไทย "ท็อป" ธนาตย์ เสถียรถิระกุล คว้าท็อป 6 ด้าน "เต๊อะ" วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เจอดราม่าท้ายเรซ เข้าป้ายอันดับ 15

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 สั่งอพยพคนออกนอกพื้นที่

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) สั่งการให้สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร.) และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด (สนพ.)จังหวัดระยอง อพยพ

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้