รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

1 พ.ค.2567 - ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำรัส สิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ , พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้อง , นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ นายวรวุฒิ จันทร์สว่าง นายอำเภอบ้านด่าน และ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธ์ รอง ผกก.ฯ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์)

แถลงข่าวผลงานการจับกุมยาเสพติดของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ที่ได้บูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.215-216 ,หน่วยปราบปรามยาเสพติด ขกท.ศปก.ทบ.(นฝด.22, ขกท.กกล.สุรนารี) เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน. ,ฝ่ายการข่าว ร.23 พัน 4 ,เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน ที่ 26 ,ฝ่ายปกครอง อ.เมืองบุรีรัมย์ และฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่าน

โดยสามารถจับกุมวัยรุ่น 2 คน อายุ 17 กับ 18 ปี ที่ทำตัวเป็นนักบิน หรือผู้ขนลำเลียงนำเอายาบ้า ไปวางไว้ให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ ตามคำสั่งการของคนไทย ที่หลบหนีคดียาเสพติดไปกบดานอยู่ สปป.ลาว ซึ่งทำมาแล้วนับสิบครั้งๆ ละไม่ต่ำกว่า 50-100 มัด หรือ 1-2 แสนเม็ด โดยในครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ เมื่อกลางดึกวันที่ 29 เม.ย.67 ที่ผ่านมา พร้อมของกลางยาบ้า 128,000 เม็ด ขณะกำลังรอลูกค้ามาเก็บเอายาบ้า

โดยรายแรกจับกุมตัวนายวีระพล อายุ 18 ปี ชาว อยู่บ้านยาง หมู่ที่ 1 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4 มัด หรือประมาณ 8,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนของบ้านพักหลังหนึ่ง ในบ้านยาง หมู่ที่ 17 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยในระหว่างการจับกุม ได้มีรุ่นพี่ ชื่อฟ้าลั่น ที่หลบหนีคดียาเสพติดไปกบดานอยู่ สปป.ลาว ติดต่อสั่งการมาให้ นายวีระพล ไปเก็บเอายาบ้าที่จะมีผู้นำมาวางไว้ให้จำนวน 6 มัด หรือประมาณ 12,000 เม็ด บริเวณกำแพงรั้วโรงเรียนสะแกโพรง หมู่ที่ 1 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนทำการจับกุมและตรวจยึดเอายาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยขณะทำการตรวจยึดพบชายวัยรุ่น ยืนอยู่ไม่ไกลจากจุดที่นำยาบ้ามาวางไว้ ด้วยท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่อีกชุดจึงเข้าทำการตรวจสอบ แต่ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวพยายามวิ่งหลบหนี และถูกจับกุมได้ในที่สุด ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิรภัทร์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

พร้อมสารภาพว่า ตนเป็นผู้นำยาบ้ามาวางไว้ดังกล่าวจริง 6 มัด หรือประมาณ 12,000 เม็ด และยังมียาบ้าอีก 5 มัด หรือจำนวน 10,000 เม็ด วางอยู่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า อีกทั้งยังมียาบ้าอีก 49 มัด หรือจำนวน 98,000 เม็ด เก็บซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่วางยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด ของกลางยาบ้าทั้งหมด 60 มัด หรือประมาณ 120,000 เม็ด ไว้เป็นหลักฐาน ส่วนลูกค้าที่จะมารับเอายาบ้า จำนวน 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด ที่ได้วางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ได้ไหวตัวทัน เพราะนายฟ้าลั่น ที่เป็นคนสั่งการหมดรู้ว่าลูกน้องทั้ง 2 คน ถูกจับกุมจึงได้ติดต่อยกเลิกไม่ให้ลูกค้ามารับเอายาบ้าดังกล่าว ก่อนที่จะนำตัว นายวีระพล อายุ 18 ปี ส่ง พงส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และนำตัวนายสิรภัทร์ อายุ 17 ปี ส่ง พงส.สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนขยายผล จากข้อมูลการจับกุม อดีตสมาชิก อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว พร้อมของกลางยาบ้าร่วม 1 ล้านเม็ด ก่อนหน้านี้ ว่าได้เคยนำยาบ้ามาส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ มาแล้วหลายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"๑๐ ลูกของพ่อ"นักเรียนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์กว่า 170,000 คน พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองไปโรงเรียนทุกวันจันทร์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด จำกัด สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ และสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

'ธนกร' หนุนนโยบาย 1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาล โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนด

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

ชาวบ้านฮือไล่เจ้าอาวาส อ้างลุแก่อำนาจ ตัดไฟแกล้งพระลูกวัด กรรมการวัดให้ข้อมูลอีกด้าน

คณะอุบาสก อุบาสิกาและตัวแทนชาวบ้านสะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ฮือขับไล่เจ้าอาวาสวัดศาลาลอย อ้างมีพฤติกรรมลุแก่อำนาจ ตัดมิเตอร์ไฟ

ยึดยาบ้าซุกท่าทรายริมโขง โดนจับ 2 ครั้งติดที่จุดเดิม ของกลางรวม 5 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม พ.ต.ท.ชัชวาลย์ รัชตะประกร รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.นครพน

เตือนสติ ! นักวิชาการ ชี้ ดึง 'กัญชา' กลับเป็นยาเสพติด กระทบผู้ประกอบการ-ผู้ป่วย

รศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว รองคณบดี คณะรัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ ม.บูรพา ให้สัมภาษณ์ในประเด็นเรื่องข้อถกเถียงกรณีกา